<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรุป Roadmap ของ Six network ในปี 2024 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Six network คือ platform ที่มุ่งเน้นสร้างโลกการเงินแบบไร้ตัวกลางหรือ DeFi ที่มีการใช้งานที่ง่าย และเข้าถึงได้โดยคนธรรมดาทั่วไป โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรูปแบบการลงทุนด้วยตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งมีเหรียญประจำเครือข่าย คือ SIX 

โดยล่าสุดทาง คุณวัชระ เอมวัฒน์ และ คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ สองผู้ก่อตั้ง Six network ได้จัดทำรายการไลฟ์สด Six Network Roadmap Announcement 2024 เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวและทิศทางของโปรเจกต์ในอนาคต ซึ่งในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนได้สรุปมาให้แล้ว จะมีอะไรกันบ้างสามารถติดตามอ่านกันได้เลย

การอัปเกรด Six Protocol

สำหรับหัวข้อหลักของรายการนี้ที่แฟนคลับ Six ตั้งตาคงจะหนีไม่พ้นการอัปเกรดระบบของ Six Protocol โดยสิ่งแรกที่ถูกพูดถึงคือ การอัปเกรดเครือข่ายให้เป็น Modular blockchain ที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชนของ Ethereum ซึ่งการที่เป็น Modular blockchain หมายความว่า เครือข่ายจะมีประสิทธิภาพในการขยายขนาดได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถแยกส่วนการทำงานของบล็อกเชนได้ นอกจากนี้การอัปเดตครั้งนี้จะยังเข้ามาช่วยในเรื่องของ App Rollup และการ stake เหรียญอีกด้วย โดยจะมีกำหนดการอัปเกรดคร่าว ๆ ในช่วงกลางปี หรือ Q3 ของปี 2024

DeFi startegic tranformation

ทางด้านของ DeFi นั้นทาง SIX มีแผนที่จะนำ Definix กลับเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมพัฒนา SIX bridge ปรับกลยุทธ์เพื่อที่จะสามารถขยายตัวไปยังบล็อกเชนอื่น ๆ ได้ เพื่อที่่จะสามารถทำให้เครือข่ายสามารถ bridge ไปยังเชนใหม่ ๆ ได้เร็วยิ่งขึ้นเพียงแค่ผู้ใช้งานวาง liquidity ไว้ในแพลตฟอร์มของ SIX ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้คาดว่าจะถูกปล่อยออกมาในช่วงหลังไตรมาส 2 ของปีนี้

Global corporation

ถัดมาจะเป็นเรื่องของพัฒนาเครือข่ายผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อให้โปรเจกต์ไปไกลได้ถึงระดับโลก โดยในปัจจุบันได้มีการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์โปรเจกต์ระดับโลกหลายโปรเจกต์ และหลังจากนี้จะมีการประกาศอัปเดทอย่างเป็นทางการต่อไป 

Real World

สุดท้ายนี้เรื่องของกรณีการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง ทาง SIX มีแผนที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง blockchain ได้ง่ายขึ้นเช่น แอป SIX vault กระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีขั้นตอนใช้งานไม่ยุ่งยากแต่มีความปลอดภัยสูง โดยผู้ใช้สามาถใช้งานกระเป๋า wallet รับ-ส่ง เงินได้โดยไม่ต้องปวดหัวกับการเปิดบัญชีจำพวก metamask  

นอกจากนี้ Gen 2 Studio ที่เป็น no code platform ยังสามารถนำมาใช้งานกับ NFT gen 2 ได้อีกด้วย

โดยสรุปแล้วเป้าหมายหลัก ๆ ของการพัฒนาต่าง ๆ ในเครือข่าย SIX จะอยู่บนพื้นฐานของคำว่า Simplifyied blockchain adoption, amplify business หรือก็คือทำให้บล็อกเชนเป็นที่ยอมรับได้ง่ายขึ้นเพื่อเสริมกำลังธุรกิจ ดังนั้นการอัปเกรดต่าง ๆ ที่กำลังจะมาถึงนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากของเครือข่าย เพราะจะทำให้เครือข่ายนั้นยั่งยืนและมีการใช้งานในรูปแบบอื่นนอกเหนือจากการเป็นคริปโตด้วย

ที่มา : Facebook