<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือน ราคา Ethereum จะร่วงอย่างรุนแรงก่อนที่จะพุ่งต้อนรับตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาเหรียญ Ethereum (ETH) ให้กับผู้ติดตามของเขากว่า 790,000 คนบน Youtube ว่ามีโอกาสที่ราคาเหรียญจะร่วงอย่างรุนแรงในอีกไม่ช้า

Cowen ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา ราคา Ethereum นั้นไม่ได้ลงไปทดสอบจุดต่ำสุดเลย แต่กลับทยอยเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งตัวเขาเชื่อว่าราคาเหรียญอาจเกิดเหตุการณ์ร่วงอย่างรุนแรงได้ในอนาคต ซึ่งมีสาเหตุมาจากกราฟราคา Ethereum/ Bitcoin (ETH/BTC)

ตัว Cowen ได้ชี้ว่าในช่วงที่ผ่านมาคู่เทรดเหรียญ ETH/BTC นั้นได้สนับสนุนราคา ETH มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าหากว่าการร่วงครั้งใหญ่เกิดขึ้น มันจะส่งผลโดยตรงกับราคา ETH/USD และจะทำให้ราคาเหรียญร่วงจนไปถึง 1,200 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นในช่วงตลาดกระทิง

Cowen ได้เตือนว่า นี้ไม่ใช้แค่การคาดการณ์แต่เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยตัวเขาได้ชี้ไปในช่วงในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ที่หลังจากที่ราคา ETH/BTC ร่วงลง มันก็ได้ส่งผลให้ราคา ETH ร่วงลงไปเหลือเพียงแค่ 118 ดอลลาร์

ทว่าหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้จบลง มันก็ได้ทำให้ราคา ETH พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จากราคา 95 ดอลลาร์พุ่งขึ้นไปถึง 1,000 ดอลลาร์ แต่ถ้าหากว่าราคาเหรียญยังคงไม่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง มันก็จะกลับไปสู่ช่วงขาลงอีกครั้ง

ก่อนที่ตัวเขาจะได้สรุปว่า ในตอนนี้ราคา ETH ยังไม่มีการร่วงลงครั้งใหญ่เกิดขึ้น จนกว่าที่ราคา ETH/BTC จะร่วงลงอย่างรุนแรงและส่งผลให้ราคา USD ร่วงลงมาด้วย อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้ ราคา ETH จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ที่มา: DailyHODL