<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งขึ้นมาแตะ 3,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในปีนี้ สูงที่สุดในรอบ 22 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านอกจาก Bitcoin แล้ว Ethereum (ETH) ก็เป็นอีกหนึ่งคริปโตที่ได้รับความนิยมตามมาติดๆ โดยไม่นานมานี้ ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปแตะ 3,000 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022

ถึงแม้ว่าในเวลาต่อมา ราคา ETH จะลดลงมาอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์ แต่ราคาเหรียญก็ยังเพิ่มขึ้นมากกว่า10.63% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมาถึง 18.49% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคา Ethereum ไม่ได้เพิ่มขึ้นมาแตะ 3,000 ดอลลาร์ มานานกว่า 22 เดือนนั้น เกิดขึ้นมาจากการล่มสลายของโครงการ Terra Luna ที่ได้ทำให้ราคาของเหรียญคริปโตในตลาดร่วงลงอย่างรุนแรง

ทว่าในปัจจุบัน ได้มีสิ่งต่างๆ มากมายเกิดขึ้นในโลก Ethereum และมีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจมากกว่าเมื่อก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเสนอเปิดกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Spot Ethereum ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ที่พึ่งเกิดขึ้นมาไม่นานมานี้

และถ้าหากได้รับการอนุมัติจริง มันก็จะเปิดให้นักลงทุนจำนวนมากสามารถเข้าถึง Ethereum ได้อย่างปลอดภัยและได้รับการควบคุม โดยมีผู้เล่นอย่าง BlackRock, Grayscale และ VanEck ต่างคาดหวังว่าจะได้รับไฟเขียวจากหน่วยงานกำกับดูแล

ในขณะที่ Standard Chartered ธนาคารข้ามชาติของอังกฤษคาดการณ์ว่า Spot ETH ETF น่าจะได้รับการอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ เครือข่ายของ Ethereum กำลังจะได้รับการอัพเกรดที่สำคัญซึ่งมีชื่อว่า “Dencun” ที่จะนำ “proto-danksharding” มาสู่บล็อกเชนของ ETH เพื่อที่จะทำให้ตัวบล็อกเชนทำให้ใช้งานได้เร็วขึ้นและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง

ที่มา: Decrypt