<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง GameFI ชื่อดัง “Axie Infinity” ถูกมือดีแฮ็ก สูญคริปโตไปร่วมกว่า 342 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา Jeff “Jiho” Zirlin ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์เกม NFT ยอดฮิตอย่าง “Axie Infinity” ได้ออกมาทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X ว่ากระเป๋า Wallet ส่วนตัวของเขาบน บล็อกเชน Ronin ถูกแฮ็กและเหรียญถูกโอนย้ายไปยัง Tornado Cash

Zirlin เปิดเผยว่าการแฮ็กครั้งนี้ทำให้เขาต้องสูญเสีย 3,250 Ethereum ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 342 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม Jiho กล่าวว่า ขอให้โล่งใจได้เพราะระบบหลังบ้านของบล็อกเชน Ronin ไม่ได้ถูกแฮ็กแต่อย่างใด มีเพียงแค่ Wallet ของเขาเท่านั้นที่ตกเป็นเป้าการโจมตี และเขาจะผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้

อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield และ Webacy ระบุว่ามีเหรียญจำนวน 3,250 ETH ถูกโอนย้ายออกจากเครือข่าย Ronin ผ่าน network bridge ไปยังที่อยู่ Ethereum wallet จำนวนสามแห่ง ซึ่งการที่คนร้ายเลือกใช้ Tornado Cash เป็นเพราะจะทำให้ตรวจจับได้ยากขึ้นว่าเหรียญไปตกอยู่ในมือใคร

ขณะเดียวกันผู้ร่วมก่อตั้ง Sky Mavis บริษัทที่ผลิต Axie Infinity อย่าง Aleksander “Psycheout” Larsen  ได้ออกมาย้ำชัดว่า การโจมตีนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Ronin บล็อกเชน และมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวด และแข็งแกร่งอยู่ขอให้วางใจได้

แม้ว่าจะมีการออกมาปกป้องบล็อกเชน แต่ราคา Ronin (RON) นั้นกลับได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ โดยราคาลดฮวบลงไปกว่า 13% จาก 3.17 ดอลลาร์ ลงไปเหลือ 2.74 ดอลลาร์ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากข่าวแพร่สะพัด โดยในปัจจุบัน Ronin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 3.00 ดอลลาร์

ที่มา : Decrypt