<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนตะลึง! Vitalik Buterin โอน ETH มูลค่า 3.5 ล้านบาทไปยังโปรโตคอล DeFi 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก PeckShieldAlert พบว่า กระเป๋าเงินที่ติดป้ายกำกับ Vitalik.eth เพิ่งโอน Ethereum จำนวน 30 ETH ไปยัง Railgun จากนั้นมีการนำ Ethereum จำนวนประมาณ 27.63 ETH ไป swap เป็นเหรียญ USDC จำนวน 100,000 USDC  จากนั้นจึงเชื่อม USDC ไปยัง Base Layer 

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ  Vitalik Buterin เคยชี้แจงในอดีตว่า การทำธุรกรรมที่ออกจากกระเป๋าเงินของเขา อาจไม่จำเป็นต้องหมายถึงการเคลื่อนย้ายเงินส่วนตัวของเขาเสมอไป ซึ่งการโอนเงินเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายเงินข้ามแพลตฟอร์มต่าง ๆ หรือเพื่อการกุศล ดังนั้นแม้ว่าการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่มีชื่อเสียงดังกล่าวจะน่าสนใจ แต่ก็ไม่ควรนำไปเกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ตลาดหรือกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล

เมื่อพิจารณาจากกราฟราคาของ Ethereum จะเห็นได้ว่า ราคาของสกุลเงินดิจิทัลนี้ยังคงมีแนวโน้มที่แข็งแกร่ง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งกราฟแสดงให้เห็นว่า ราคาของ ETH เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสามารถทะลุผ่านแนวต้านก่อนหน้าได้อย่างมั่นคง

ราคาของ Ethereum พุ่งทะยานเกินจุดสำคัญหลายจุด สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในตลาดขาขึ้นจากบรรดานักเทรดและนักลงทุน ซึ่งการพุ่งขึ้นนี้สอดคล้องกับแนวโน้มที่กว้างขึ้นของการนำ Ethereum ไปใช้ประโยชน์ และการยอมรับ Ethereum ที่เพิ่มมากขึ้นในฐานะรากฐานสำคัญของระบบนิเวศบล็อกเชน และ DeFi 

การวิเคราะห์ทางเทคนิคโดยใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ช่วยยืนยันแนวโน้มขาขึ้น ของ Ethereum โดยเส้น MA ในระยะสั้น เคลื่อนที่อยู่เหนือเส้น MA ในระยะยาว  ซึ่งบ่งชี้ถึงแรงซื้อที่ต่อเนื่องในตลาด

ข้อมูลสอดคล้องกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นตามราคา แท่งเทียน ปริมาณแสดงการซื้อขายที่คึกคักสอดรับกับราคาที่ปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะที่ Ethereum กำลังเข้าสู่ดินแดนใหม่ แนวต้านอาจก่อตัวขึ้นที่ราคาเชิงจิตวิทยา และแรงขายที่สำคัญอาจมีการทดสอบแนวรับใหม่ของสกุลเงินนี้

ที่มา : u.today