<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของ Bitwise คาดมีเงินไหลเข้า Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 ของปีนี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันหลายแห่งที่บริหารจัดการเงินหลายล้านล้านดอลลาร์ กำลังเตรียมลงทุนในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Bitwise ได้ประกาศเมื่อวันที่ 9 มีนาคมว่า ขณะนี้บริษัทกำลังมีส่วนร่วมในการสนทนาเรื่องการตรวจสอบสถานะอย่างละเอียดถี่ถ้วน มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการถือครอง Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลาที่จะมาถึง

ความสนใจจากนักลงทุนพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Matt Hougan  ได้ตรวจสอบแล้วว่า กลุ่มนักลงทุนที่หลากหลาย เช่น นักลงทุนรายย่อย, สำนักงานครอบครัว, กองทุนเฮดจ์ฟันด์ และบริษัทร่วมทุน กำลังมองหาที่จะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน Spot Bitcoin ETFs และเขาเน้นย้ำว่า ไม่เพียงแต่นักลงทุนที่มีอยู่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่อาจลงทุนในอนาคตด้วย

ความสนใจของสถาบันที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ETF เชื่อมโยงกับราคา Bitcoin  ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 50% จาก 45,603 ดอลลาร์เป็น 68,583 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ตามข้อมูลจาก TradingView ซึ่ง Matt Hougan   เปิดเผยว่า Bitcoin ETFs สามารถดึงดูดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิเกือบ 9 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่วันเปิดตัว 

เขาคาดว่า เงินจะไหลเข้า Bitcoin ETFs ที่ได้รับการอนุมัติ 11 กองทุน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ “กองทุนที่สำคัญเหล่านี้ควบคุมสินทรัพย์มูลค่านับล้านล้านดอลลาร์” Matt Hougan  ชี้แจง

นอกจากนี้เขายังแสดงความคาดหวังว่า จะได้เห็นการไหลเข้าของเงินจำนวนมากจากกองทุนเหล่านี้ในไตรมาสที่สองของปี 2024 โดยคาดการณ์ว่าการเติบโตจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อนักลงทุนเริ่มคุ้นเคยกับข้อเสนอใหม่ ๆ ของ Bitcoin ETF มากขึ้นตลอดทั้งปี

Bitcoin ETF มีการไหลเข้าของเงินลงทุนอย่างมีนัยยะสำคัญ

Matt Hougan มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เขาคาดการณ์ว่า การลงทุนของสถาบันในกองทุนเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเขาเชื่อว่า จะช่วยยกระดับ Market cap (มูลค่าตลาด) ของ Bitcoin ได้อย่างชัดเจน

จากข้อมูลการวิจัยของ BitMEX พบว่า Bitcoin ETF มีการไหลเข้าของเงินลงทุนทั้งหมด 8.89 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัว ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของแนวโน้มขาขึ้นนี้คือ กองทุน iShares IBIT ของ BlackRock ซึ่งเป็นกองทุนที่ได้รับเงินของนักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่เข้ามามากที่สุด

ที่มา:cryptfiles