<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมเปิดตัว USDT บนบล็อกเชน CELO ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การรวม USDT ( Tether) เข้ากับระบบของ Celo มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้น การทำธุรกรรมระหว่างประเทศ และการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer ในภูมิภาคที่กำลังพัฒนา

USDT ของ Tether ซึ่งเป็น Stablecoin ที่มีมูลค่าตามตลาดสูงสุด เตรียมจะเปิดตัวบน Celo แพลตฟอร์มบล็อกเชน layer-1 ที่เน้นการใช้งานบนมือถือ

ขณะนี้ Celo กำลังย้ายจากบล็อกเชนแบบ standalone ไปยัง layer-2 ใหม่บน Ethereum ซึ่งแพลตฟอร์ม Celo มุ่งเน้นการเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ใช้งานบนมือถือเป็นอันดับแรก โดยมีจุดเด่นที่การนำเสนอสกุลเงินดิจิทัลแบบ Stablecoin หลายสกุลให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก  แต่จะมีการเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่

การรวม USDT บน Celo ช่วยขยายกรณีการใช้งานของสินทรัพย์คงที่ที่มีอยู่บน Celo อยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงการโอนเงินระหว่างประเทศ, การออมเงิน, การให้สินเชื่อ และการชำระเงินข้ามพรมแดน ตามที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ ในฟอรัมของชุมชน Celo จะมีการเสนอให้ใช้ USDT เป็นสกุลเงินสำหรับแก๊ส (gas fee) ซึ่งจะช่วยให้ธุรกรรมภายในแอปพลิเคชันแบบ decentralized (dApps) มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Paolo Ardoino  CEO ของ Tether กล่าวว่า “การรวมเข้ากันของ Tether USDT บนแพลตฟอร์ม Celo ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง นับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งในภารกิจของเรา ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ของ Celo เราจึงสามารถยกระดับการใช้งานและการเข้าถึง Tether ให้กับผู้คนหลายล้านคนได้”

Tether (USDT) มีให้ใช้งานอยู่บนเครือข่าย layer-1 อื่น ๆ หลายแห่งอยู่แล้ว รวมถึง Avalanche, Polygon และ Near

Circle ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลแบบ stablecoin ได้เปิดตัว USDC บนเครือข่าย Celo ในเดือนมกราคม

ที่มา : CoinDesk