<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ฮ่องกง’ เตรียมปาดหน้าสหรัฐฯ ! เปิดตัวกองทุน Ethereum spot ETF ก่อนเป็นที่แรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทต่างๆ ในฮ่องกงหวังชิงความได้เปรียบเหนือบริษัทสหรัฐฯ ด้วยการเปิดตัวกองทุน Ethereum spot ETF เป็นรายแรก

สื่อฮ่องกง Sing Tao Daily อ้างแหล่งข่าวภายในวงการรายงานว่า กองทุน Ethereum spot ETF อยู่ระหว่างการเตรียมการอย่างเข้มข้น

Livio Weng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HashKey Group บริษัทด้านบริการทางการเงินสินทรัพย์ดิจิทัล บอกกับ Sing Tao Daily ด้วยว่า กองทุน Ethereum spot ETF เป็นผลิตภัณฑ์ที่นักลงทุนคริปโตทั่วโลกคาดหวังมากที่สุดในขณะนี้

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญา Futures ของฮ่องกง (SFC) เผยแพร่ข้อกำหนดกองทุน  Ethereum spot ETF เมื่อเดือนธันวาคม นอกจากนี้บริษัทจัดการสินทรัพย์ข้ามชาติ Harvest Fund Management ได้ยื่นขออนุญาตเป็นรายแรกสำหรับกองทุน Bitcoin spot ETF ในเดือนถัดมา

เมื่อวันที่ 10 มกราคม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF จำนวน 10 กองทุน หลังจากผู้ยื่นขออนุญาตทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อปรับแต่งข้อเสนอของตน

ขณะนี้ SEC ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอจำนวนมากเพื่อสร้างกองทุน Ethereum spot ETF จากบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำอย่าง BlackRock, Grayscale และ Fidelity แม้ว่าจะมีการเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับใบสมัครจำนวนมากก็ตาม

Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF อาวุโสจาก Bloomberg Intelligence กล่าวว่า เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่ SEC เตรียมที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ETH เหล่านี้อาจเป็นการจะอนุมัติ แม้ว่าเขาประมาณการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 35% ที่จะได้รับการอนุมัติ

“ผมเข้าใจเหตุผลทั้งหมดที่พวกเขาควรอนุมัติ (และเราเชื่อเป็นการส่วนตัวว่าพวกเขาควรอนุมัติ) แต่สัญญาณ/แหล่งที่มาทั้งหมดที่ทำให้เราเป็นขาขึ้นสำหรับกองทุน Bitcoin ETF ในช่วง 2.5 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้สำหรับ Ethereum ETF ความเป็นไปได้เท่ากับ 35% ไม่ใช่ 0% ซึ่งหมายความว่ายังเป็นไปได้ และในระยะยาวเราคิดว่ามันจะเกิดขึ้น”

ที่มา: dailyhodl