<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Crypto ในอินโดฯ คึกคัก ! วอลุ่มซื้อขายแตะ 1.92 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อินโดนีเซียรายงานการทำธุรกรรม เพิ่มขึ้นถึง 30 ล้านล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย (หรือ 1.92 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนกุมภาพันธ์ ตามรายงานของหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ

ขณะเดียวกันจำนวนผู้ใช้ใหม่ที่ลงทะเบียนสมัครเว็บเทรดคริปโตในประเทศก็พุ่งสูงแตะ 19 ล้านรายในเดือนที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 170,000 รายตั้งแต่เดือนมกราคม Bappebti–หน่วยงานกำกับดูแลตลาดการซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริการายงาน

Bappebti มองว่า การเติบโตนี้เกิดจากความเชื่อมั่นของตลาดเชิงบวก ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin (BTC) และการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Altcoin 

หน่วยงานกำกับดูแลยังคงตั้งเป้าหมายให้ปริมาณการซื้อขายในปี 2024 เท่ากับหรือสูงกว่าปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงขาขึ้นครั้งล่าสุด ที่มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 51.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  

Tirta Karma Senjaya จากหน่วยงาน Bappebti กล่าวเน้นย้ำว่า หลังจากตลาดคริปโตเผชิญแนวโน้มขาลงในปี 2022 และ 2023 คาดว่าตลาดจะฟื้นตัวในปี 2024 ซึ่ง Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยผยุงราคาให้กับ Bitcoin

ส่วนวิธีการดึงดูดผู้ใช้งานให้เข้าสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าจะได้ผลที่สุดคือ การยกเลิกหรือลดภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ปัจจุบันการทำธุรกรรมคริปโตของผู้ใช้งานนั้นจะถูกหักภาษีเงินได้ที่ 0.10% ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่ 0.11% ส่วนทางบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนเองก็จะถูกหักภาษีที่ 0.02% ต่อธุรกรรมสำหรับธุรกิจตลาดหลักทรัพย์ คริปโต สถาบันการเก็บรักษา และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

ที่งานประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของ Reku เมื่อเร็วๆ นี้ Tirta Karma กล่าวว่า “ผมเคยพูดไปแล้วว่า อุตสาหกรรมนี้ (คริปโต) ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ดังนั้นการเก็บภาษีหนักๆ อาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ได้”

ที่มา:coindesk