<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity ยื่นฟอร์ม S-1 เพื่อขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF แต่โอกาสไฟเขียวริบหรี่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารแจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ล่าสุด บริษัท Fidelity ได้ยื่นฟอร์ม S-1 สำหรับกองทุน ETF ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล Ethereum แบบ Spot ซึ่งกองทุนนี้มีการนำเหรียญเข้าไป staking เพื่อรับผลตอบแทนเพิ่มเติม

James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ยืนยันว่า Fidelity ได้ยื่นฟอร์ม S-1 สำหรับกองทุน Ethereum ETF ของตนเอง “นี่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่เป็นการยื่นขอครั้งแรกของบริษัท พวกเขาเคยยื่นแค่ฟอร์ม 19b-4 มาเท่านั้น” Seyffart กล่าว

แม้จะมีความเคลื่อนไหวนี้ แต่ Seyffart ยังคงมองเกี่ยวกับกองทุน ETF ในการมีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติ “มันไม่ได้เปลี่ยนมุมมองของเราในตอนนี้ เรายังคงคิดว่ามีโอกาสที่จะถูกปฏิเสธในเดือนพฤษภาคม” เขากล่าวเสริม

ตามที่ Seyffart โอกาสที่กองทุน spot Ethereum ETF จะได้รับอนุมัติในเดือนพฤษภาคมนั้นลดลง Seyffart อ้างถึงการขาดการมีส่วนร่วมของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ กับผู้เสนอขายกองทุนเหล่านี้ว่าเป็นปัจจัยสนับสนุนการปฏิเสธ “เราเชื่อตอนนี้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้น่าจะถูกปฏิเสธในที่สุดสำหรับรอบนี้ในวันที่ 23 พฤษภาคม” นักวิเคราะห์เขียนไว้ในโพสต์ก่อนหน้านี้ เขากับ Eric Balchunas เพื่อนร่วมงาน เคยประเมินโอกาสการอนุมัติไว้ที่ 35% ในเดือนพฤษภาคม

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เคยเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน spot Ethereum ETF ออกไป อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะต้องตัดสินใจภายในวันที่ 23 พฤษภาคม เนื่องจากเป็นวันเดดไลน์ของผู้ยื่นขอรายหนึ่ง

ทั้งนี้ฟอร์ม S-1 คือแบบฟอร์มการขึ้นทะเบียนเบื้องต้นที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) กำหนดให้บริษัทมหาชนที่จัดตั้งในสหรัฐฯ ต้องยื่นสำหรับหลักทรัพย์ใหม่ ๆ หลักทรัพย์ใด ๆ ที่ตรงตามเกณฑ์จะต้องยื่นฟอร์ม S-1 ก่อนที่หุ้นจะสามารถนำไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติ เช่น ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค

ปัจจุบัน มีบริษัท 7 แห่งวางแผนที่จะเปิดตัวกองทุน Ethereum: BlackRock, Fidelity, Galaxy ร่วมกับ Invesco, Grayscale, VanEck, Ark ร่วมกับ 21Shares และ Hashdex

 ที่มา: bitcoinsistemi