<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรรมตามสนอง ! ผู้ใช้โปรแกรมโกงเกม ‘Call of Duty’ ถูกมัลแวร์แฝงดูด Bitcoin จนเกลี้ยงกระเป๋า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คลังข้อมูลมัลแวร์ vx-underground ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับ มัลแวร์ประเภทขโมยข้อมูลตัวใหม่ ที่กำลังแพร่กระจายในโลกไซเบอร์ โดยมุ่งเป้าไปยังเกมเมอร์ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์โกง

ตามรายงานระบุว่า มัลแวร์ลึกลับตัวใหม่จำนวนมากกำลังโจมตีผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงเกม โดยมัลแวร์เหล่านี้จะแอบขโมย Bitcoin จากกระเป๋าเงินของเหยื่อ  

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม คลังข้อมูลมัลแวร์ vx-underground ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยแจ้งเตือนว่า พวกเขาได้รับทราบถึง “ผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ” โดยยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ กำลังใช้มัลแวร์ในการขโมยข้อมูลการเข้าสู่ระบบและข้อมูลประจำตัวอื่น ๆ ของผู้ใช้ซอฟต์แวร์โกงเกมที่เสียเงิน

การโจมตีดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่ผู้เล่น รวมถึงผู้ที่ซื้อซอฟต์แวร์โกงเกม และได้โจมตีบัญชีจำนวนมากกว่า 4.9 ล้านบัญชี สำหรับผู้ใช้บริการ Activision Blizzard และร้านเกม Battle.net ตลอดจนบัญชีของเว็บไซต์ซื้อขายไอเทมภายในเกม Elite PVPers และแหล่งขายโปรแกรมโกง PhantomOverlay และ UnknownCheats

Vx-underground กล่าวว่า “ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบเริ่มรายงานว่า กลายเป็นเหยื่อของการขโมยเงินสกุลดิจิทัล (crypto-draining) โดยกระเป๋าเงิน Electrum Bitcoin ของพวกเขาถูกดูดเงินออกไปจนหมด ขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเงินที่สูญหาย”

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม PhantomOverlay ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งขายโปรแกรมโกงที่ได้รับผลกระทบ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Telegram ชี้แจงว่า จำนวนบัญชีที่ถูกแฮ็กนั้น “อาจสูงเกินจริง” เนื่องจากข้อมูลการเข้าสู่ระบบมากกว่าครึ่งหนึ่งในฐานข้อมูลที่พวกเขาเห็นนั้น “เป็นข้อมูลขยะที่ไม่ถูกต้อง”

PhantomOverlay ยังกล่าวเสริมอีกว่า มัลแวร์นี้ “ดูเหมือนจะเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ของซอฟต์แวร์ฟรี/ราคาถูก” ที่มีต้นกำเนิดมาจาก “โปรแกรมแฝงลดความหน่วง (latency program), VPN หรือบางอย่างที่เกมเมอร์หลายล้านคนกำลังใช้งานอยู่”

“นี่เป็นมัลแวร์ขโมยข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชุมชนเกมเมอร์และกลุ่มผู้ใช้โปรแกรมโกง”

ในโพสต์อื่นๆ PhantomOverlay กล่าวว่า พวกเขา “พอจะเดาทางได้ว่า มัลแวร์น่าจะมาจากไหน” แต่กลุ่มผู้สร้างมัลแวร์ “รู้ตัวว่ากำลังถูกสงสัย” และ “ทำให้การพิสูจน์ความจริงนั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ”

PhantomOverlay กล่าวว่า Activision Blizzard ได้ติดต่อเว็บไซต์ขายโปรแกรมโกง และ “จะช่วยเราช่วยเหลือผู้ใช้ที่ติดมัลแวร์หลายล้านคน”

ที่มา : cointelegraph