<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki แนะนำให้ซื้อ Bitcoin ได้แล้วหลังจีนกำลังเผชิญหน้าวิกฤติอสังหาฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหรือที่รู้จักกันในฐานะนักเขียนหนังสือคลาสสิกเกี่ยวกับการเงินชื่อดัง “Rich Dad Poor Dad” ได้บอกกับผู้ติดตาม X ของเขาว่าด้วยเรื่องของเหตุผลสำคัญว่าทำไมนี่จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมในการซื้อ Bitcoin ตอนนี้.

“ธนาคารยักษ์ใหญ่อีกแห่งในจีนล่มสลาย” 

Robert Kiyosaki ได้ทวีตแรงเตือนผู้ติดตามโดยระบุว่า “ธนาคารยักษ์ใหญ่อีกแห่งในจีนล่มสลาย” เห็นได้ชัดว่าผู้เขียน “Rich Dad Poor Dad” กำลังพูดถึงความพินาศของงบดุลของธนาคารจีนรายใหญ่ที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากคุณภาพสินเชื่อด้านอสังหาริมทรัพย์ของทางธนาคารที่อ่อนแอกำลังกัดกินพวกเขาทีละเล็กละน้อย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Chinese Bank of Communications Co. รายงานว่าอัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพด้านอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจาก 2.8% เป็น 4.99% นอกจากนี้ ตามข้อมูลของ Bloomberg “สินเชื่อที่กล่าวถึงเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำของสินเชื่อที่เสียหาย เพิ่มขึ้น 23% เป็น 9,880 ล้านหยวน (1,400 ล้านดอลลาร์)” Kiyosaki ชี้ให้เห็นว่าจีนมีธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกมากถึง 3 แห่ง

สิ่งเดียวกันนี้กำลังเกิดขึ้นกับอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ของสหรัฐฯ ในขณะนี้ Kiyosaki กล่าวว่า “อาคารสำนักงานส่วนใหญ่กำลังตกเป็นเป้า” เนื่องจากมีการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากหรือที่รู้จักกันในชื่อกองทุนรวมกำลังถูกใช้โดยนักลงทุนรุ่น babyboomer สำหรับแผนการเกษียณอายุของพวกเขา Kiyosaki จึงใช้เหตุการณ์ข่าวนี้เพื่อแนะนำกลุ่ม babyboomer ให้เริ่มถอนตัวจากการลงทุนใน “สินทรัพย์จอมปลอม” เหล่านี้

จากนั้นเขาก็กล่าวเสริมว่า “แผนการเกษียณอายุของรุ่น babyboomer นั้นเต็มไปด้วยสินทรัพย์จอมปลอมเหล่านี้ แผนเกษียณอายุของ คนรุ่นนี้กำลังจะถึงคราวหายนะเมื่อสินทรัพย์ที่อยู่ในรูปเอกสารกระดาษพากันล่มสลาย”

Robert Kiyosaki ยังแนะนำให้ผู้ติดตามบน X ของเขาไม่ว่าพวกเขาจะรุ่นไหนก็ควร “ถอยห่างจากสินทรัพย์จอมปลอม รวมถึงสกุลเงินดอลลาร์” และเริ่มซื้อ “ทองคำ, แร่เงิน และ Bitcoin”

ที่มา : U.Today