<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายได้นักขุด Bitcoin พุ่งแตะ 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค. ก่อนเหตุการณ์ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดบิตคอยน์สามารถทำรายได้ทุบสถิติใหม่ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยสามารถกวาดรายได้รวม 2.01 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แบ่งเป็นรางวัลจากการปิดบล็อกและค่าธรรมเนียมการโอน ทั้งนี้ในจำนวนดังกล่าวนั้น มาจากค่าธรรมค่าธรรมเนียมการโอนเดือนมีนาคม เป็นมูลค่าสูงถึง 85.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เดือนแห่งประวัติศาสตร์ของนักขุด Bitcoin  

ในขณะที่เหตุการณ์ Halving กำลังใกล้เข้ามา นักขุด Bitcoin ( BTC ) ก็ได้สังเกตุเห็นว่ารายได้ของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งจากรางวัลที่รวบรวมได้และค่าธรรมเนียมการโอน ในช่วงเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ เดือนมีนาคมยังถือเป็นเดือนที่มีรายได้จากการขุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์บนเครือข่ายอีกด้วย ตามข้อมูลล่าสุด นักขุดสามารถทำรายได้สุทธิรวม 2.01 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย 85.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มาจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ซึ่งสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2021 โดยมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 1.74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตลอดช่วงเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา Hashprice  รายวันนั้นได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับ $100 ต่อเพทาแฮชต่อวินาทีอย่างสม่ำเสมอ คำว่า “Hashprice” หมายถึง มูลค่าที่คาดการณ์ไว้สำหรับพลังการขุด 1 เพทาแฮชต่อวินาทีต่อวัน

ในปัจจุบัน เครือข่าย Bitcoin ยังคงรักษาอัตรา Hashrate ไว้อยู่ที่ระดับ 606 Exahash ต่อวินาที (EH/s) โดยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 20 EH/s ภายในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ในขณะที่รายงาน บล็อกเชนของ Bitcoin อยู่บล็อกที่ 837,246 และยังเหลืออีกประมาณ 2,754 บล็อก จนกว่าจะถึงการ Halving ครั้งที่ 4

ที่มา:news.bitcoin