<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ UBS เตรียมเปิดให้บริการกองทุน Bitcoin ETF เป็นครั้งแรกแข่งกับ Morgan Stanley

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า UBS และ Morgan Stanley จะเปิดให้บริการกองทุน Bitcoin ETF ในสัปดาห์หน้า

Morgan Stanley และ UBS ธนาคารยักษ์ใหญ่สองแห่ง กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด  เพื่อเป็นธนาคารแห่งแรก ที่จะเสนอการเข้าถึงกองทุน Spot Bitcoin ETF ให้แก่ลูกค้า  ตามที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับทั้งสองบริษัทเปิดเผยข้อมูล

แหล่งข่าววงในระบุว่า  Morgan Stanley  ตั้งเป้าจะเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งแรก  ที่เสนอการเข้าถึงกองทุน Spot Bitcoin ETF แก่ลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อต้องการแย่งชิงความเป็นผู้นำ โดย Morgan Stanley  วางแผนที่จะประกาศเปิดตัวการให้บริการกองทุน Spot Bitcoin ETF นี้ก่อนธนาคารคู่แข่งอย่าง UBS  ซึ่งจะประกาศเร็วกว่าเพียงไม่กี่วัน

Andrew Parish ผู้ร่วมก่อตั้ง Arch Public ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของ Morgan Stanley และ UBS บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่งอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ โดยเปิดเผยว่า UBS  มีแผนที่จะประกาศเปิดให้บริการกองทุน Bitcoin ETF ในสัปดาห์ของวันที่ 8 เมษายน

การเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ถูกนำไปใช้แล้วบางส่วนภายในแผนกบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคล  (Private Wealth Management : PWM) ของ UBS ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับบุคคลที่มีทรัพย์สินมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์  ในลักษณะการเสนอบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ (unsolicited)

แม้  UBS  อาจเคยทดลองนำเสนอบริการกองทุน Bitcoin ETF  มาบ้างแล้ว แต่การหารือในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่การอนุมัติให้บริการนี้เต็มรูปแบบผ่านทั่วทั้งแพลตฟอร์มของธนาคาร ซึ่งจะอนุญาตให้ที่ปรึกษาทางการเงิน แนะนำและเพิ่มกองทุนซื้อ Spot Bitcoin ETF  ลงในพอร์ตการลงทุนของลูกค้าได้อย่างเต็มที่

แม้ว่ากิจกรรมของกองทุน ETF จะลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่การเข้ามาของ Morgan Stanley และ UBS ที่คาดการณ์ไว้ในตลาดนี้อาจช่วยฟื้นฟูความสนใจและกิจกรรมต่าง ๆ ให้เพิ่มขึ้นได้

ในขณะเดียวกัน คนในอุตสาหกรรมได้เปิดเผยว่า สถาบันการเงินรายใหญ่กำลังดำเนินการตรวจสอบสถานะ และมีกำหนดที่จะเริ่มเสนอบริการให้ลูกค้าของตน ลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สอง

ที่มา : cryptoslate