<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ทำลายสถิติใหม่ ! เฉือนเอาชนะ Bitcoin กลายเป็นเชนที่มียอดขาย NFT มากเป็นอันดับ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ของเครือข่าย Solana หลังจากที่ล่าสุดสามารถแซงหน้า Bitcoin ไปได้ในด้านของยอดการขาย NFT ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันเครือข่าย Solana นั้นเติบโตขึ้นมากในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นเหรียญมีม , DEX หรือ NFT

อ้างอิงจากรายงานวอลุ่มการเทรด NFT บนเครือข่าย Solana ได้พุ่งทะยานทะลุ 7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin นั้นพ่ายแพ้ไปนิดเดียว ด้วยจำนวน 6.9 ล้านดอลลาร์

ขึ้นเป็นอันดับสองของวอลุ่มการเทรด NFt รายวันบนเครือข่าย ซึ่งเดิมที่นั้น Solana อยู่ในลำดับที่ 3 ด้วยมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 45 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์

สำหรับสาเหตุที่ทำให้วอลุ่มการเทรดมากขึ้นเป็นผลมาจาก Tensorian หนึ่งในโปรเจกต์ NFT ที่ถูกเปิดตัวโดย Tensor แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT และ Mad Lads ศิลปินผู้สร้างคอลเลกชันภาพโปรไฟล์ (PFP) ชื่อดัง ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผลงานของเขาถูกคิดเป็น 15% ของ NFT ที่ซื้อขายกันบนเชน

อย่างไรก็ตามยังเป็นการเร็วเกินไปที่จะบอกว่า Solana จะสามารถขึ้นมาเป็นคู่แข่งยักษ์ใหญ่ในตลาดอย่าง Ethereum ดังนั้นนักลงทุนและเหล่าผู้สนับสนุน NFT ยังคงต้องติดตามการเคลื่อนไหวกันต่อไปในอนาคต

ที่มา : ambcrypto