<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย เด็กอเมริกัน Gen Z นิยมเป็นเจ้าของ Crypto มากกว่าหุ้นแบบดั้งเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจจาก Policygenius ที่เพิ่งเผยแพร่ชี้ให้เห็นว่า คนอเมริกันรุ่นเยาว์มีแนวโน้มที่จะถือครองสกุลเงินดิจิทัลใกล้เคียงกับการถือครองอสังหาริมทรัพย์

ตามผลสำรวจซึ่งได้ดำเนินการเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว พบว่า 21% ของกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียลและเจน Z ที่ตอบแบบสอบถาม มีแนวโน้มที่จะถือครองสกุลเงินดิจิทัล ใกล้เคียงกับ 20% ที่ถือครองอสังหาริมทรัพย์

ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลายเป็นตลาดที่คนรุ่นเยาว์ยากที่จะเข้าสู่ตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากภาวะบูมช่วงโควิด เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นและราคาบ้านเฉลี่ยที่ทำให้ฝันของชาวอเมริกันในการซื้อบ้านกลายเป็นจริงได้ยากขึ้น

จากผู้ที่ตอบแบบสอบถามนั้น 10% ของเจน X บอกว่าพวกเขามีสกุลเงินดิจิทัล และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จำนวนเพียง 5% ของกลุ่ม Baby Boomer มีสกุลเงินดิจิทัลในครอบครอง

เมื่อพิจารณาเพิ่มเติม เจน Z มีแนวโน้มที่จะถือครองสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าหุ้น โดยมีเพียง 18% ของคนรุ่นเยาว์ที่ถือครองหุ้น นอกจากนี้ Policygenius กล่าวว่า ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 ที่มีอายุต่ำกว่า 42 ปี ถือครองสกุลเงินดิจิทัล

มีผู้ตอบแบบสอบถามเพียงไม่กี่คนที่ถือครอง NFT โดย 9% ของเจน Z ถือครอง NFT ตามมาด้วยกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียลที่ 8% เฉพาะเจน X เท่านั้นที่มี NFT 4% ซึ่งสูงกว่าบูมเมอร์ที่ 1% ทั้งนี้ YouGov ซึ่งได้รับการว่าจ้างโดย Policygenius ได้ทำการสำรวจชาวอเมริกันจำนวน 4,000 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ณ เวลานั้น

นอกเหนือจากข้อมูลเฉพาะของสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ผลสำรวจยังพบว่า เจน Z และคนรุ่นมิลเลนเนียลรู้สึก “ค่อนข้างภูมิใจ” ในวิธีที่พวกเขาจัดการการเงินของตนเอง

แม้ว่าผลสำรวจนี้จะดำเนินการก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะอนุมัติกองทุน spot bitcoin ETF และราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ แต่ก็ช่วยให้เห็นภาพว่าคนอเมริกันรุ่นเยาว์กำลังเข้าใกล้สกุลเงินดิจิทัลอย่างไร ไม่ว่าตลาดกระทิงจะพุ่งแรงหรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Bitcoin มีการเพิ่มขึ้น 28% ในเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว โดยอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ ขณะนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 70,000 ดอลลาร์ และตลาดสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว กระดานเทรด Coinbase พบว่า ชาวอเมริกันประมาณ 20% ถือครองสกุลเงินดิจิทัล แม้ว่าการสำรวจนี้จะเก็บตัวอย่างชาวอเมริกันเพียง 2,000 คนก็ตาม

ที่มา: blockworks