<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราชาคริปโตคัมแบค ! ราคา Bitcoin พุ่งทะยานเหนือ $70,000 ท้าทายแรงกดดัน Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดยล่าสุดในวันนี้ราคาสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ $70,000 ได้สำเร็จ แม้การ Halving นั้นกำลังใกล้เข้ามา

โดยปกติแล้วทุก ๆ ครั้งที่มีการ Halving ราคาของ Bitcoin จะมีการปรับฐานและร่วงดิ่งลง ซึ่งเฟสนี้จะกินระยะเวลาประมาณ 1 เดือน และในปีนี้เราก็ได้เห็นราคาปรับฐานกันมาบ้างแล้ว แต่ Bitcoin ก็ยังไม่ยอมจำนนง่าย ๆ 

สำหรับสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้คาดว่าเป็นผลมาจากเมื่อวานนี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ “Joe Biden” ได้ประกาศเรื่องภาวะเงินเฟ้อได้ผ่อนคลายลง พร้อมเผยตัวเลข CPI ของสหรัฐ ฯ ที่ 3.5 ซึ่งใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของตลาดที่ 3.4 พร้อมกับใบ้ว่าอาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ส่งผลให้ราคา Bitcoin ผันผวนตามข่าวที่ประกาศ

อีกหนึ่งเหตุผลที่มีความเป็นไปได้คือความต้องการใน Bitcoin ของเหล่าเจ้ามือนั้นสูงขึ้น เช่นเดียวกับความต้องการของนักลงทุนรายย่อย และผู้ที่ต้องการถือเหรียญระยะยาวส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นตาม

อย่างไรก็ตามได้มีนักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงอีกครั้งในช่วง Halving อย่างแน่นอน นักลงทุนที่สนใจเหตุการณ์ครั้งใหญ่นี้คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดว่าท้ายที่สุดแล้ว Halving ครั้งนี้จะต่างกับครั้งก่อน ๆ หรือไม่

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $70,549 ทำราคาเพิ่มขึ้นมา 2.72% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap