<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff หรือนักด่า Bitcoin ในตำนาน ไม่เชื่อว่า Bitcoin จะไปถึง 100,000 ดอลลาร์จริง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff หรือที่หลายคนเรียกว่า “นักด่า Bitcoin” ได้ออกมาตั้งคำถามว่าทำไมถึงคาดการณ์ว่า Bitcoin จะเป็นขาขึ้น

เขาไม่เชื่อว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในตอนนี้กำลังอยู่ในตลาดหมี

แม้ว่าคำจำกัดความของตลาดหมีจะคลุมเครือ แต่นักวิเคราะห์มักมองว่าจะเกิดขึ้นเมื่อมีหุ้นบางตัวร่วงมากกว่า 20%

โดยนาย Schiff ออกมาแสดงให้เห็นว่าหุ้น COIN ของ Coinbase ได้ร่วงลงมามากกว่า 21% จากระดับสูงสุดล่าสุด

ซึ่งหุ้นต่าง ๆ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล เช่น Microstrategy (MSTR) และ Galaxy Digital (GLXY) ก็อยู่ในตลาดหมีเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน หุ้นเหมืองขุดคริปโต เช่น Marathon Digital (MARA), Riot Platforms (RIOT) และ Hive Digital (HIVE) ก็ร่วงลงมากกว่า 50% จากจุดสูงสุด

โดยก่อนหน้านี้สื่อ Bloomberg ก็รายงานว่านักขุด Bitcoin จะมีรายได้หายไป 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปีเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก Bitcoin Halving

ในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ รางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้นักขุดมีความท้าทายมากขึ้นที่จะทำให้การขุดได้กำไรที่คุ้มค่า

ทองคำมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin

ก่อนหน้านี้ นาย Peter Schiff ได้ออกมาเปรียบเทียบ Bitcoin กับทองคำ โดยได้กล่าวว่า หาก Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัลจริง ทำไม Bitcoin ETF ถึงราคาร่วงลง 5% ในขณะที่ GLD พุ่งขึ้น 1.9% 

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 63,365 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมาเล็กน้อยประมาณ 0.09% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และร่วงลงมา 11.53% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา
Source: U.Today