<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดสนั่น! หลังเจ้ามือ Bitcoin โอนเหรียญมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Binance ก่อน Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะมีเรื่องน่าสนใจก่อนเหตุการณ์ Halving อีกครั้ง หลังพบเจ้ามือรายหนึ่งที่ได้โอน Bitcoin จำนวนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดคริปโต Binance ส่งผลให้ชุมชนจับตามองเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มติดตามบล็อกเชนอย่าง Whale Alert ว่า พบเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการโอน Bitcoin จำนวน 16,276 BTC คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ จาก Wallet ส่วนตัวไปยังกระดานเทรด Binance

ทว่าในขณะที่ตลาดกำลังกังวลว่าเจ้ามือรายนี้จะเทขาย Bitcoin หรือไม่ Binance ก็ได้ออกมาประกาศว่าแท้จริงแล้วธุรกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะแปลง Bitcoin ทั้งหมดให้เป็น USDC ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความโปร่งใสของกองทุน SAFU ให้มากยิ่งขึ้น

โดย Binance ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการบริหารความเสี่ยงและการปกป้องทรัพย์สินของผู้ใช้ของแพลตฟอร์มของพวกเขา นอกจากนี้ การแปลง Bitcoin ให้เป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพมากขึ้น เป็นการรับมือกับความผันผวนของตลาดที่อาจเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Halving

เพราะในอดีตที่ผ่านมา เหตุการณ์ Bitcoin Halving ได้ส่งผลกระทบต่อราคาคริปโตในตลาดมาโดยตลอด โดยเฉพาะกับการลดรางวัลในการขุดที่ได้กระตุ้นให้ตลาดมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ธุรกรรมดังกล่าวก็ได้ดึงดูดความสนใจของชุมชนสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การลงทุนในคริปโตนั้นมีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนทำการลงทุนอยู่เสมอ

ที่มา: UToday