<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือน Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึง อาจเป็นการ “ซื้อตามข่าวลือ ขายตามข่าว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึง อาจกลายเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า “ซื้อตามข่าวลือ ขายตามข่าวจริง” ตามที่ Rikke Staer ซีอีโอของ Coinify ผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล กล่าว

เหตุการณ์ Bitcoin Halving ซึ่งจะลดรางวัลการขุดลงครึ่งหนึ่ง อาจทำให้การขุดที่ใช้ประสิทธิภาพน้อยลงไร้กำไร “ผู้ขุดเหล่านี้อาจถูกบังคับให้ขาย Bitcoin ที่ถือครองอยู่เพื่อชดใช้ค่าไฟฟ้า การบำรุงรักษาสุปกรณ์ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอื่นๆ” Staer กล่าว

ซีอีโอ ของ Coinify ยังเตือนด้วยว่า การหลั่งไหลเข้ามาของ Bitcoin อย่างกะทันหันจากผู้ขุดที่ขายเพื่ออยู่รอด อาจส่งผลกระทบต่อคำสั่งซื้อที่มีอยู่และลดราคาลง “สิ่งนี้อาจสร้างวงจรตอบรับเชิงลบ ซึ่งราคาที่ต่ำกว่าบังคับให้นักขุดขายมากขึ้น ส่งผลให้ราคายิ่งต่ำลง” เขากล่าว

Staer ยังกล่าวอีกว่า การตอบสนองของราคามีต่อการ Halving ที่กำลังจะมาถึงอาจใช้เวลาหลายเดือน และการเพิ่มขึ้นของเปอร์เซ็นต์ที่รุนแรงที่สังเกตได้ในอดีตอาจทำซ้ำได้ยาก “การตอบสนองของราคามักไม่ใช่ทันที โดยตามประวัติศาสตร์แล้ว การเติบโตครั้งใหญ่หลังการ Halving เกิดขึ้นภายใน 6-18 เดือน โดยการเปลี่ยนแปลงราคาที่ใหญ่ขึ้นนั้นมีโอกาสน้อยลงตามสถิติเมื่อขนาดของตลาดเพิ่มขึ้น” เขากล่าว

เขาเสริมว่า การเพิ่มขึ้นของเปอร์เซ็นต์ที่รุนแรงที่สังเกตได้ในการ Halving ก่อนหน้านี้ อาจทำซ้ำได้ยาก เนื่องจากขนาดของตลาด Bitcoin ในปัจจุบัน

ที่มา: Bitcoinsistemi