<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา MATIC ยังไม่ตายและเพิ่มขึ้นได้อีก 7,800% แม้อาจจะมี Death Cross รออยู่ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MATIC สกุลเงินดิจิทัลประจำเครือข่าย Polygon มีราคาที่น่าผิดหวังมากที่สุดสกุลเงินหนึ่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอื่น ๆ ในรอบปีที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดส่วนใหญ่พุ่งสูงแตะจุดสูงสุดใหม่ของปี แต่ราคาของ MATIC กลับยังคงทรงตัว ทำให้นักลงทุนขาดทุนอย่างหนัก แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สำหรับนักลงทุน เนื่องจากนักวิเคราะห์ด้านคริปโตคนหนึ่งทำนายว่า Polygon จะมีแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง

Polygon จะกลับมาพุ่งอีกครั้ง

ในการวิเคราะห์ที่โพสต์บนเว็บไซต์ TradingView นักวิเคราะห์ด้านคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Bixley ได้วาดแนวโน้มขาขึ้นสำหรับราคาของ Polygon โดย Bixley อธิบายว่า ราคา MATIC ขณะนี้อยู่ที่เส้นแนวโน้ม ซึ่งอยู่เหนือระดับ 0.7 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่เหรียญ altcoin นี้กำลังซื้อขายกันอยู่

สิ่งสำคัญเกี่ยวกับเส้นแนวโน้มก็คือ เส้นเหล่านี้จำเป็นต้องถูกทะลุเพื่อทำให้การ breakout เกิดขึ้นจริง แต่กลับกันในกรณีที่ไม่สามารถทะลุผ่านได้ ราคาก็อาจจะร่วงลงแรง อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ Polygon นักวิเคราะห์มองในแง่ดีว่าแนวโน้มเส้นนี้จะถูกทะลุผ่าน ซึ่งจะนำไปสู่การ breakout ได้สำเร็จ

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตรายนี้ยังได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพของราคา Polygon กับราคาของ Ethereum ในช่วงแรก ๆ อีกด้วย ถ้าเป็นเช่นนั้น ราคา MATIC อาจจะพุ่งขึ้นแรงจากจุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันประสบความสำเร็จในการทะลุเส้นแนวโน้ม

สำหรับเป้าหมายหลังจาก breakout ครั้งนี้ Bixley เปิดเผยหลายระดับราคาที่คาดว่าราคาจะไปถึง ระดับแรกที่ระบุไว้ในกราฟคือระดับ 1.2 ดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 70% จากราคาปัจจุบัน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ด้านคริปโตคาดว่าราคาจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป โดยมีเป้าหมายอีกที่อยู่ที่ 5.4 ดอลลาร์ การไปถึงระดับนี้หมายความว่าสินทรัพย์จะเพิ่มขึ้นกว่า 650% สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุด เป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ 55 ดอลลาร์  ถ้า MATIC สามารถเพิ่มขึ้นได้สูงขนาดนี้ จะเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากถึง 7,800%

นักลงทุน MATIC กังวลเกี่ยวกับ Death Cross

เพื่อตอบสนองต่อการวิเคราะห์ของ Bixley นักวิเคราะห์ด้านคริปโตอีกคนหนึ่งได้ใช้แพลตฟอร์มเพื่อชี้จุดสังเกตที่น่าเป็นห่วง นักวิเคราะห์ได้แชร์กราฟที่ชี้ให้เห็นการก่อตัวของ Death Cross บนกราฟรายสัปดาห์ของ MATIC ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาอย่างมาก

พวกเขาชี้ให้เห็นว่า การก่อตัวนี้อาจหมายความว่าราคาของ Polygon กำลังจะลดลงไปอีกมาก ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างที่ Bixley เชื่อ กราฟแสดงให้เห็นว่าอาจลดลง 70% จากระดับปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ราคา MATIC มีราคาที่ต่ำกว่า 0.2 ดอลลาร์

หากการวิเคราะห์นี้เกิดขึ้นจริง แทนที่จะเป็นการวิเคราะห์ของ Bixley นักลงทุน Polygon อาจเสี่ยงที่จะสูญเสียการลงทุนไปอีกมากในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ด้วยตลาดขาขึ้นที่คาดว่าจะกลับมาอีกครั้งและคาดว่าคริปโตเคอเรนซีจะติดตาม Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับตัวขึ้นมากกว่าการ​​ร่วงลงอย่างหนัก

ที่มา: bitcoinist