<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin อาจจะแตะ $1 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ได้อธิบายว่ารูปแบบที่ก่อตัวขึ้นในราคาของ Dogecoin ที่อาจบ่งบอกถึงการพุ่งขึ้นไปแตะราคา 1 ดอลลาร์ได้ หากแนวโน้มเดิมซ้ำรอยอีกรอบในครั้งนี้

ราคา Dogecoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนกำลังจะเข้าสู่รูปแบบคลาสสิกอีกครั้ง

ในบทความใหม่ที่โพสต์บน X นักวิเคราะห์นามว่า Ali ได้กล่าวถึงแนวโน้มที่ DOGE ดูเหมือนจะแสดงรูปแบบคลาสสิกในราคาประจำสัปดาห์อีกครั้ง แนวโน้มนี้เกี่ยวข้องกับรูปแบบการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) ที่เรียกว่า “Descending Triangle” ซึ่งตามชื่อของมันนั้นมีรูปร่างเหมือนสามเหลี่ยม

รูปแบบกราฟนี้เกี่ยวข้องกับเส้นแนวโน้มสองเส้นที่ราคามีการรวมตัวอยู่ระหว่างนั้น เส้นหนึ่งเป็นเส้นลาดลงขณะที่อีกเส้นขนานกับแกนเวลา คุณสมบัตินี้ของราคาที่ลดลงมาบรรจบกันในขณะที่มันเคลื่อนผ่านรูปแบบ นั่นคือเหตุผลที่มันมีคำว่า descending อยู่ในชื่อ

เช่นเดียวกับรูปแบบการพักตัวของการวิเคราะห์ทางเทคนิคอื่น ๆ เส้นบนของสามเหลี่ยมล descending ยังเป็นแนวต้านต่อสินทรัพย์ ทำให้ราคาแนวโน้มที่จะขึ้นไปถึงจุดนั้นมีโอกาสมากขึ้น ในทางกลับกัน เส้นล่างทำหน้าที่เป็นแนวรับ และสามารถช่วยให้ราคาสามารถพลิกกลับขึ้นไปอีกครั้ง

โดยการ breakout ของเส้นเหล่านี้อาจส่งผลให้แนวโน้มดำเนินต่อไปในทิศทางนั้น ซึ่งหมายความว่าการ breakout เหนือสามเหลี่ยมอาจเป็นสัญญาณขาขึ้น ในขณะที่การ breakout ด้านล่างอาจบ่งบอกถึงแรงของขาลง

นอกจากนี้สามเหลี่ยมอื่นที่คล้ายกับสามเหลี่ยม descending อย่าง Ascending Triangle ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ซึ่งทำงานคล้ายกันมาก ยกเว้นแต่แกนขนานจะอยู่ที่เส้นบน เชื่อมยอดเข้าด้วยกัน ขณะที่เส้นล่างลาดขึ้นไปตามที่มันเชื่อมกับจุดต่ำที่สูงขึ้น

ต่อไปนี้เป็นกราฟที่ Ali แชร์ ซึ่งเน้นรูปแบบที่ราคา 7 วันของ DOGE ก่อตัวขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

จากกราฟจะเห็นได้ว่าราคา Dogecoin ใน 1 สัปดาห์เคลื่อนไหวภายในสามเหลี่ยม descending ที่ยาวนานระหว่างปี 2021 และปีนี้ แต่ Dogecoin ได้ breakout ออกมาในช่วงต้นปีและนับตั้งแต่นั้นมาก็มีการปรับตัวขึ้นที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Dogecoin อยู่ในช่วงของการเคลื่อนไหว sideways ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องเลวร้ายทั้งหมด เนื่องจาก DOGE เคยเห็นแนวโน้มที่คล้ายคลึงกันของการ breakout สามเหลี่ยม descending และหลังจากนั้นก็ตามด้วยการพักตัวในอดีตด้วยเช่นกัน

ดังที่เห็นได้ชัดในกราฟ การก่อตัวครั้งก่อนหน้านี้สองครั้งส่งผลให้ Dogecoin เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น ล่าสุดนี้อาจจะเป็นสัญญาณขาขึ้นเช่นเดียวกัน หากรูปแบบทางประวัติศาสตร์นี้ยังคงอยู่

“อิงจากแนวโน้มในอดีต เราอาจจะได้เห็น DOGE พุ่งไปแตะ 1 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า!” Ali กล่าว อ้างอิงจากราคา DOGE ในปัจจุบัน การพุ่งขึ้นดังกล่าวอาจหมายถึงการเติบโตมหาศาลถึง 525% สำหรับเหรียญนี้

ราคา DOGE

การเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ค่อนข้างซบเซาตั้งแต่ราคาทรุดตัวลงในช่วงต้นเดือน เนื่องจากราคายังคงเคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ 0.16 ดอลลาร์

 ที่มา: newsbtc