<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ๊งยับ ! Justin Biber ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก ขาดทุนจาก NFT มากถึง 95% แม้ตลาด Crypto เริ่มฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Biber นักร้องขวัญใจมหาชน ได้ประสบปัญหาอย่างหนักจากการลงทุนใน NFT โดยรายงานล่าสุดชี้ว่า มูลค่าของ NFT ที่เขาถือครองนั้นมีมูลค่าลดลงอย่างมาก ข้อมูลจาก Arkham Intelligence เผยว่า NFT ที่ Biber ซื้อไปทั้งหมด มีมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 แต่ตอนนี้มีมูลค่าเหลือเพียงประมาณ 100,000 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งมูลค่าดังกล่าวลดลงไปประมาณ 95%

ทั้งนี้ NFT ของ Bored Ape และ Mutant Ape ที่ Biber ซื้อมาตอนแรก คิดเป็นมูลค่ารวม 1.86 ล้านดอลลาร์ ก็ประสบชะตากรรมเดียวกัน นอกจากนี้ NFT ตัวอื่น ๆ ที่เขาลงทุน ไม่ว่าจะเป็น World of Women, Doodles, Otherdeed และ Metacard ก็ล้วนมีมูลค่าลดลงอย่างมาก โดยลดลงตั้งแต่ 89.7% ถึง 97.4%

แม้จะขาดทุนไปมาก แต่กระเป๋าเงินดิจิทัลของนักร้องรายนี้ก็ยังมีมูลค่าอยู่บ้าง โดยปัจจุบันเขายังคงถือครอง Ethereum (ETH) และ APE Token รวมมูลค่าประมาณ 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ เขายังคงถือครอง Bored Ape และ Mutant Ape อย่างละ 1 ตัว แต่ราคารวมกันของทั้งคู่ลดลงเหลือเพียงประมาณ 47,300 ดอลลาร์

ช่วงปลายปี 2021 ที่ตลาดคริปโตกำลังเฟื่องฟู บรรดาศิลปินและคนดังหลายคนต่างก็เข้ามาในโลกของคริปโต Eminem, Justin Bieber และ แร็ปเปอร์อนาคตไกล ต่างก็ซื้อคอลเลคชั่น NFT ยอดนิยมอย่าง Bored Ape หรือใช้สัญลักษณ์อย่างเลเซอร์ที่ตาบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย แต่หลังจากนั้น ตลาดคริปโตก็ประสบภาวะขาลง ทำให้การลงทุนของพวกเขาต้องปรับตัวอย่างมาก

แม้ว่าราคาของ Bitcoin ในปี 2024 จะฟื้นตัวอย่างน่าประทับใจ และพุ่งสูงขึ้นกว่า 400% และทำสถิติสูงสุดใหม่ แต่ตลาดยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่เหมือนช่วงปี 2021 ซึ่งกรณีของ Biber ในครั้งนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน แม้ว่าราคาคริปโตจะกลับมาอีกครั้ง แต่การลงทุน NFT ของเขาก็ยังขาดทุนไปอย่างมาก

ที่มา: u.today