<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ออกมายกย่อง Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์คริปโตที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานบริหารของ MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมากล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน “MicroStrategy World: Bitcoin for Corporations” ว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์คริปโตที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นเพียง “โซลูชันเดียวเท่านั้น” ที่จะใช้สู้กับสภาพแวดล้อมเงินเฟ้อได้

Saylor ยังได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแข็งค่าของราคา Bitcoin โดยชี้ว่า Bicoin เป็นสินทรัพย์ที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อเหนือสินทรัพย์อื่นๆ อย่าง S&P 500 พันธบัตรเงิน ทองคำ และพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ แม้ว่าจะไม่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปก็ตาม

ในขณะเดียวกัน Saylor ได้ยกคำพูดของนักปรัชญาชาวกรีกอย่าง Archimedes ที่ว่า “ขอคันโยกให้ยาวพอและมีที่ยืนให้ฉัน และฉันสามารถขับเคลื่อนโลกได้” พร้อมกับเสริมว่า Bitcoin จะสามารถยืนหยัดในฐานะสินทรัพย์ที่ดีที่สุดได้อีกด้วย

“ไม่มีแนวคิดใดที่ทรงพลังไปกว่าการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของการเก็บเงินทุน… ไม่มีพลังใดในโลกที่จะหยุดยั้งความคิดที่ถึงเวลาได้มาถึงแล้ว ถึงเวลาแล้ว และมันไม่สามารถหลีกเลี่ยนได้ ดังนั้นฉันจะปิดท้ายด้วยการสังเกตว่า Bitcoin นั้นดีที่สุด อะไรดีที่สุด? Bitcoin นะที่สุดแล้ว”

Saylor ยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่าสิ่งที่ทำให้ Bitcoin แตกต่างกับเหรียญ Altcoin อื่นๆ คือสำคัญของฉันทามติที่สามารถพิสูจน์ได้ในพื้นที่ คริปโต โดยตัวเขาได้ยกตัวอย่างกรณีของ Bitcoin ETF และ Ether ETF เพราะในขณะที่Spot ETF จะได้รับการอนุมัติและเปิดตัวได้สำเร็จ แต่การเปิดตัว Ether ETF ยังคงเป็นปริศนาอยู่

“ถ้าหาก Ethereum ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ในช่วงฤดูร้อนนี้ ทุกคนจะชัดเจนมากกว่า Ethereum ถือเป็นสินทรัพย์เข้ารหัสที่มีความปลอดภัย ไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์ หลังจากนั้นคุณจะเห็นได้ว่า Ethereum, BNB, Solana, Ripple, Cardano – ทุกอย่างอยู่ในกลุ่มเดียวกัน”

ที่มา: CoinEdition