<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด KuCoin เปิดเผยว่า ตอนนี้มีนักลงทุนคริปโตในอินเดียมากถึง 115 ล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการวิเคราะห์พบว่านักลงทุนส่วนใหญ่มีอายุน้อย โดยที่ 39% ของนักลงทุน อยู่ในช่วงอายุ 18-30 ปี

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางกระดานเทรด KuCoin ได้เปิดเผยผลสำรวจเกี่ยวกับการพัฒนา Blockchain ในอินเดียที่มีชื่อว่า “Into The Cryptoverse Report India” ซึ่งในรายงานได้เปิดเผยจำนวนนักลงทุนในอินเดีย ณ เดือนมิถุนายน ซึ่งมีจำนวนมากถึง 115 ล้านคน

โดยพวกเขาได้ทำการเทรดและถือครอง Cryptocurrency ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่อายุยังน้อย

จากการสำรวจนักลงทุนในอินเดียของกระดานเทรด KuCoin พบว่า นักลงทุนคริปโตในช่วงอายุ 18-60 ปี มีจำนวนมากถึง 115 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นจำนวน 15% ของจำนวนประชากรทั้งหมดในอินเดีย

ข้อมูลจากการสำเร็จพบว่า นักลงทุนคริปโตจำนวน 39% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 มีอายุระหว่าง 18-30 ปี ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 7% จากไตรมาสก่อนหน้า หรือก็คือมีนักลงทุนที่มีอายุอยู่ในช่วง 18-30 ปี เพิ่มขึ้นมา 7% ในเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น

อุปสรรคในการลงทุนคริปโต

ทางกระดานเทรด KuCoin ได้ออกมาบอกว่า “กฏระเบียบของรัฐบาลเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่ขาดขวางนักลงทัน โดยจากการสำเร็จพบว่า 33% กังวลเกี่ยวกับกฏรับเบียบของรัฐบาลหากจะลงทุนในคริปโต และ 26% กลัวการแฮกในโลกคริปโต และอีก 23% กลัวว่าเขาจะไม่ได้รับเงินคืนในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ด้านความปลอดภัย”

จากการสำรวจพบว่าการขาดความรู้ความเข้าใจในการลงทุนคริปโตเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการเติบโตของการลุงคริปโตในอินเดีย โดย 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่าพวกเขาไม่รู้ว่าจะลงทุนในคริปโตตัวไหน และ 21% ของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่าพวกเขาไม่เข้าใจวิธีการทำงานของ Cryptocurrency และอีก 27% กังวลเกี่ยวกับความผันผวนของตลาด

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนถูกทำให้ลดลง

ความเชื่อมั่นของนักลงในขณะนี้กำลังลดลงเนื่องสภาวะตลาดตกต่ำ เมื่อพิจารณาถึง CBDC ก็มีโอกาสสูงที่ทางรัฐบาลอินเดียจะประกาศเปิดตัว CBDC เพื่อความตุ้นความสนใจของประชากรในเศรษฐกิจดิจิทัล

เมื่อเดือนที่ผ่านมา CEO ของ KuCoin ได้กล่าวว่า ประเทศอินเดียจะกลายเป็นตลาดหลักของสกุลเงินดิจิทัลในระยะยาว และต้องขอบคุณความเชี่ยวชาญของคนที่ท้องถิ่น และตลาดที่ยินดีต้อนรับนักลงทุนคริปโต โดยทาง KuCoin ได้บอกว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 มีลูกค้าใหม่ในอินเดียมากถึง 5.6 ล้านคน

ในเดือนพฤษภาคม กระดานเทรด KuCoin ได้ประกาศแผนที่จะเปิดตัวการซื้อขาย NFT ผ่านทางแพลตฟอร์ม Pool-X ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน

Source : CryptoPotato