<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เปิดเผยเงินทุนสำรองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Bitfinex ได้เผยแพร่รายละเอียดของการสำรองสินทรัพย์ของลูกค้าในวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวของกระดานเทรด FTX เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

ทางกระดานเทรดได้มีถือครองสินทรัพย์เกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ โดยได้ถือ Bitcoin จำนวน 204,388 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3.4 พันล้านดอลลาร์ และ Ethereum จำนวน 1,225,600 ล้าน ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยนาย Paolo Ardoino CTO ของกระดานเทรด Bitfinex โดยสินทรัพย์ทั้งหมดนี้ได้มีการเชื่อมโยงกันถึง 135 กระเป๋าตามที่เผยแพร่บน Github

นาย Ardoino ยังได้บอกว่า ในอดีตกระดานเทรด Bitfinex ได้พัฒนา library ที่ชื่อว่า Antani ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสินทรัพย์ที่มีอยู่ได้ โดยมีการเข้ารหัสไว้เพื่อความเป็นส่วนตัว

ตลาดคริปโตในสัปดาห์นี้ได้ตกอยู่ในความวุ่นวายหลังจากกระดานเทรด FTX ถูกพบว่ามีการนำเงินของลูกค้าไปใช้ช่วยบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกระดานเทรด FTX

โดยหลังจากนั้นทางกระดานเทรด Binance ได้ทำการเข้าไปตรวจสอบการเงินของบริษัท FTX เพื่อที่จะทำการเข้าซื้อกิจการ แต่ดีลก็ถูกยกเลิกไปในที่สุด

หลังจากทางกระดานเทรด FTX มีทีท่าว่าจะล้มละลายในวันศูกร์ที่ผ่านมา ทางกระดานเทรด Bitfinex รวมถึง Binance, OKX, Crypto.com, Kucoin และ Bybit ก็ได้มีการออกมาสัญญาว่าจะทำให้ทุกอย่างโปร่งใสมากขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

ถึงอย่างนั้น เงินทุนสำรองเป็นเพียงส่วนหนึ่งของภาพรวมของสถานะการเงินของกระดานเทรด เนื่องจากมันไม่ได้กล่าวถึงหนี้สินของบริษัทเลย

Source: The Block