<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ที่จะปันผลจากการขุด Bitcoin ให้แก่นักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางฤดูหนาวของ crypto ที่ยืดเยื้อทำให้ Grayscale Investments ผู้จัดการสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศว่าจะเปิดตัวเครื่องมือการลงทุนที่จะช่วยให้นักลงทุนสร้างรายได้ในช่วงตลาดขาลงได้โดยมีโครงสร้างพื้นฐานจากการขุด Bitcoin

Grayscale Investments ได้ประกาศเปิดตัว Grayscale Digital Infrastructure Opportunities LLC (GDIO) เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่สร้างขึ้นจากการร่วมทุนส่วนตัวเพื่อสร้างเทคโนโลยี การขุด Bitcoin (BTC) 

ทั้งนี้ Grayscale กำลังใช้ทักษะในการปฏิบัติงานของ Foundry ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการขุด crypto รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการ staking เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ในช่วงตลาดขาลงตามแผนการดำเนินงานใหม่ล่าสุดของบริษัท

Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale กล่าวว่า

“Grayscale จะกลายเป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศคริปโตที่ช่วยให้นักลงทุนสร้างข้อเสนอที่จำนำเงินทุนไปใช้ในการทำงานผ่นาวัฎจักรตลาดที่แตกต่างกันได้”

“ทั้งนี้ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะลดอุปสรรคในการลงทุนในระบบนิเวศของ crypto มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่การเปิดเผยสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อหาหลากหลาย และตอนนี้กำลังดำเนินการผ่าน GDIO”

https://twitter.com/Grayscale/status/1578006603927896069/

ขุด Bitcoin แจกจ่ายให้กับนักลงทุน

Grayscale มุ่งเน้นที่จะร่วมทุนกับบริาัทในเครือ Foundry ที่ใช้เงินทุนที่ได้รับจากนักลงทุนที่รับรองเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การขุด cryptocurrency มือ 1 และมือ 2 ตามการแบ่งสัดส่วนเงินทุนที่รับจากลงทุน ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจเหมืองแร่ที่มีอยู่ด้วย

“อุปกรณ์ใด ๆ ที่องค์กรใหม่ได้รับจะถูกตั้งค่าให้ขุด Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Foundry’s USA ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในทางกลับกัน Bitcoin ที่ได้รับจะถูกแจกจ่ายแก่นักลงทุนในรูปแบบของเงินสดแทน”

ที่ผ่านมานักขุด crypto ต้องเผชิญหน้ากับฤดูหนาวของ crypto เนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin ลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่งในปี 2022 ทั้งนี้ยังส่งผลให้ต้นทุนด้านพลังงานสูงขึ้นและอัตรากำไรที่ลดลงอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาของฮาร์ดแวร์การขุด Bitcoin เช่นคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นที่ต้องการสูงในช่วงตลาดกระทิงเมื่อปีที่แล้วแม้ว่าจะมีราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ตาม