<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Dogecoin (DOGE) อาจพุ่งไปได้ถึง 120% ในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งเชื่อว่าราคาของเหรียญ Dogecoin (DOGE) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme จะสามารถพุ่งขึ้นต่อได้ในอนาคตอันใกล้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 120% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Space X ได้เข้าซื้อ Twitter

โดยอ้างอิงจากการวิเคราะห์ของบริษัทด้านการวิเคราะห์ในเครือ Santiment พวกเขาระบุว่า DOGE ดูเหมือนจะมี “ช่องว่างให้เติบโตได้มากกว่านี้อีก” ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยพิจารณาจากปริมาณการค้นหาบน Google และกระแสการพูดถึงของผู้คนในตลาด

พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณการค้นหา Dogecoin บน Google นั้นได้เพิ่มขึ้นถึงระดับที่สูงขึ้นอย่างมากในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาของ DOGE พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.70 ดอลลาร์

เมื่อปีที่แล้ว ความสนใจในการค้นหา DOGE พุ่งสูงขึ้นอย่างมากก่อนการพุ่งขึ้นราคา 10,000% โดยกลุ่ม influencer ที่อยู่ในกลุ่ม WallStreetBets บนเว็บไซต์ reddit ได้ออกมาประกาศว่าราคา DOGE จะเพิ่มขึ้นเป็น $1 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้ผู้คนแห่กันมาค้นหาเหรียญ Dogecoin บน Google

เมื่อพิจารณาจากกระแสของ Dogecoin แล้ว Santiment ตั้งข้อสังเกตว่าดัชนีการวัดกระแสของ DOGE ในปี 2564 นั้น “มากถึง 40%” ในขณะที่ตอนนี้เหลือเพียง 14% เท่านั้น ซึ่งบ่งชี้ว่ายังมีช่องว่างสำหรับการเติบโตอีกมาก

เนื่องจากเหรียญ DOGE “อยู่ใน 5 อันดับแรกของเทรนด์โซเชียลของเราในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา” สิ่งนี้สามารถตีความได้ว่าเป็น “ตัวบ่งชี้ถึงการลดลงของราคาที่เข้ามา” อย่างไรก็ตามราคาของ DOGE เพิ่มขึ้นหลังจากการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk เนื่องจากนักเก็งกำไรต่างก็มองว่า Elon Musk จะนำเอาเหรียญมีมดังกล่าวเข้ามาใช้งานใน Twitter

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Binance ได้เปิดตัว ‘Bluebird Index’ ซึ่งเป็นดัชนีสกุลเงินดิจิทัลที่ติดตามประสิทธิภาพของโทเค็น BNB รวมถึง Dogecoin และสกุลเงินดิจิทัลที่อีกตัวที่ชื่อว่า Mask Network (MARK) โดยผู้คนหลายคนเชื่อว่า Binance กำลังพูดถึงเหรียญที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการรวม Twitter ในอนาคตเข้ากับ Web3

ในระหว่างการแถลงข่าวที่งาน 2022 Web Summit ที่เมืองลิสบอน ซีอีโอของ Binance ให้รายละเอียดว่าบริษัทเป็น “นักลงทุนรายย่อย” ที่ต้องการ “จะช่วยเหลือผู้คนให้มากที่สุด” โดย CZ กล่าวเพิ่มเติมว่าในการพูดคุยกับ Musk เขาพูดถึงการใช้ Dogecoin บนแพลตฟอร์ม Twitter อีกด้วย