<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด MATIC รายหนึ่ง สามารถเปลี่ยนเงินจาก 2 ล้านบาท เป็น 147 ล้านบาท ด้วยการถือเป็นเวลา 3 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ MATIC มีราคาพุ่งขึ้น 19% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและ 1.19 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko ทำให้ผลตอบแทนของโทเค็นเหรียญนี้มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นถึง 50% ในเดือนมกราคม แซงหน้าผลตอบแทนของ Bitcoin และ Ethereum ที่ 44% และ 38% ตามลำดับ

โดยในขณะนี้ MATIC เป็นเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 10 ด้วยมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

Polygon เป็น sidechainของ Ethereum ที่มุ่งเสนอความเร็วในการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นและมีค่าธรรมเนียมที่ลดต่ำลง และยังทำงานเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำงานร่วมกับบล็อกเชนต่าง ๆ ได้

ในขณะที่ราคา MATIC กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น บัญชี Twitter นาม Lookonchain ได้ชี้ให้เห็นว่า มีกระเป๋าเงินใบหนึ่งที่ซื้อเหรียญ MATIC เป็นจำนวน 4 ล้านโทเค็นจาก Binance เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 คิดเป็นเงิน 84,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น แต่ในขณะนี้กลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 4.5 ล้านดอลลาร์  นับว่าได้รับผลตอบแทนมากถึง 50 เท่าจากราคาที่ซื้อมาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญ MATIC ในขณะนี้ ยังคงถือว่าห่างจากจุดสูงสุดเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ 2.92 ดอลลาร์เป็นอย่างมาก ซึ่งมีมูลค่าที่ร่วงลงกว่า 60% จากระดับ All-Time High 

การพุ่งขึ้นของราคา MATIC เกิดขึ้นจากการที่ Polygon เตรียมตัวอัพเดตระบบตามที่ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดย Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ได้ออกมาทวีตเมื่อไม่นานมานี้ว่า การอัพเดต zkEVM จะมีการประกาศวันที่อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

zkEVM เป็นโซลูชันการปรับขนาดที่สามารถเข้ากันได้กับ smart contract ของ Ethereum ที่ใช้วิธีการ Zero-knowledge proof ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Polygon ประกาศว่า การเปิดตัว zkEVM นี้ จะทำให้ Ethereum สามารถทัดเทียมกับ Visa ผู้ประมวลผลการชำระเงินระดับโลกได้ในแง่ของความรวดเร็วในการทำธุรกรรม


ที่มา: Decrypt