<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการทำธุรกรรมของเจ้ามือเพิ่มสูงขึ้น หลังจากราคาเหรียญ AAVE พุ่งขึ้นกว่า 60% ใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนความสนใจของวาฬใน Cryptocurrency จะทวีคูณมากขึ้น และหาดูจากสถิติดูเหมือนว่าความสนใจของวาฬที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบบางอย่างของเหรียญ AAVE

การเคลื่อนไหวของวาฬจะเป็นอันตรายต่อราคาเหรียญ AAVE หรือไม่

การฟื้นตัวอย่างรุนแรงของตลาดคริปโตตั้งแต่ต้นปี 2023 ดูเหมือนจะจบลงแล้ว เหรียญคริปโตบางเหรียญเริ่มมีสัญญาณของการปรับฐาน ในขณะที่บางเหรียญก็ยังมีการฟื้นตัวเพิ่มอีกเล็กน้อย 

แต่พฤติกรรมของวาฬในตอนนี้อาจจะส่งสัญญาณเตือนอะไรบางอย่าง พวกเขาอาจจะกำลังเทขายบางส่วนเพื่อทำกำไร หรือาจจะส่งสัญญาณบางอย่างจากปริมาณคริปโตที่พวกเขากำลังถืออยู่

ราคาของเหรียญเพิ่มขึ้นมากว่า 65% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 ครั้งมากถึง 3 รอบ

และสิ่งที่อาจจะเป็นสัญญาณอะไรบางอย่างก็คือ การที่มีการทำธุรกรรมมากถึง 106 ครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์โดยแต่ละธุรกรรมมีมูลค่ามากกว่า 1 แสนดอลลาร์ แต่ในครั้งนี้ก็ยังน้อยกว่าวันที่ 16 มกราคมซึ่งมีปริมาณการทำธุรกรรมมากกว่า 1 แสนดอลลาร์ถึง 129 ครั้ง

เหรียญ AAVE เริ่มไหลออกจากกระดานเทรด

แม้ว่าจะมีปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ข้อมูลจาก CryptoQuant ก็พบว่าเหรียญ AAVE มีปริมาณการไหลออกจากกระดานเทรดมากกว่าไหลเข้า 

โดยจากข้อมูลพบว่าตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมเห็นได้ชัดว่ามีการไหลออกจากกระดานเทรดมากกว่าไหลเข้า แม้ว่าปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬจะเพิ่มสูงขึ้น

การเคลื่อนไหวของวาฬส่งผลกระทบต่อราคา

นอกจากนี้จากข้อมูลพบว่า จากกราฟรายวันแสดงให้เห็นว่าวันที่ปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬเพิ่มสูงขึ้นราคาของเหรียญ AAVE จะเพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก TradingView พบว่าในตอนนี้เหรียญ AAVE มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 89 ดอลลาร์ โดยได้ร่วงลงมา 1.32% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และได้ฟื้นตัวขึ้นมา 3% ในช่วง 7 วันทีผ่านมา

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาที่เกิดขึ้นก็แสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของวาฬทำให้ตลาดเกิดความไม่แน่นอน ดังนั้นนักลงทุนควรจะศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนเฉพาะเงินที่เสียได้เท่านั้น

Source: Ambcrypto