<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รางวัล Bitcoin มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์จะถูกส่งไปยังดวงจันทร์เพื่อเป็นแรงจูงใจในการสำรวจอวกาศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท LunarCrush ได้ประกาศว่าจะส่งกล่องสมบัติที่มี Bitcoin จำนวน 62 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านดอลลาร์ไปยังดวงจันทร์

จากการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 มีนาคม รางวัล Bitcoin มีชื่อว่า Nakamoto_1 จะเข้าถึงได้เฉพาะนักบินอวกาศคนแรกที่ไปถึงดวงจันทร์ โดยนักบินคนแรกจะได้รับ Private Key เพื่อเข้าถึงรางวัล Bitcoin ซึ่งจะสลักไว้บนยานสำรวจ Lunar Outpost MAPP Rover ซึ่งจะถูกส่งไปยังอวกาศในปลายปีนี้

เพื่อที่จะทำโปรเจ็คนี้ให้สำเร็จ บริษัท LunarCrush ได้ร่วมมือกับบริษัท Lunar Oupost, Animation Studio Golden Wolf และบริษัทอุปกรณ์สำหรับ Bitcoin ที่มีชื่อว่า Hiro ในการขาย NFT Collecction เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโปรเจ็คนี้

เป้าหมายสูงสุดของบริษัทก็คือ “การสร้างแรงบันดาลใจให้กับการสำรวจอวกาศในยุคต่อไป”

ทุกคนสามารถไปล่าสมบัติชิ้นนี้ได้

โปรเจ็คมีแผนที่จะทำจัดเก็บ Private Key ให้มีความโปร่งใส เมื่อยานสำรวจ MAPP ของ Lunar Outpost ลงจอดบนดวงจันทร์ ทุกคนจะสามารถเข้าถึงเงินรางวัลนี้ได้หลังจากเดินทางไปถึงดวงจันทร์

จากข่าวประชาสัมพันธ์ ภารกิจนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนานวัตกรรมและการสำรวจ โดยนาย Joe Vezzani CEO ของ LunarCrush กล่าวว่า 

“เมื่อคุณตั้งเป้าหมายที่ดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถสำเร็จได้ นวัตกรรมที่เกิดขึ้นมาจะเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ” 

“เป้าหมายของเราคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนเพื่อที่จะปลดล็อคยุคใหม่แห่งการสำรวจ” 

นาย Forrest Meyen หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท Lunar Outpost กล่าวว่า

“สิ่งนี้อาจจะฟังดูแปลก แต่มันจะเป็นการเปิดพรมแดนใหม่ที่ไม่เคยมีการสำรวจมานาน และคนรุ่นหลังจะมองเราในฐานะผู้บุกเบิกการสำรวจและการผจญภัยระหว่างดาวเคราะห์”

รางวัล Bitcoin จะถูกส่งไปกับจรวด SpaceX ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แต่วันที่แน่นอนยังไม่มีการเปิดเผย เนื่องจากมีเหตุผลด้านความปลอดภัย

Source: Finbold