<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ‘Peter Schiff’ ออกโรงเตือน ! “การปรับฐานครั้งใหญ่ของ Bitcoin กำลังจะมา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นาย Peter Schiff แฟนพันธุ์แท้ทองคำและนักวิจารณ์ Bitcoin ตัวพ่อ ได้ออกมากล่าวเตือนบนทวีตล่าสุดว่า “Bitcoin กำลังจะมีการปรับฐานครั้งใหญ่”  

“ผมคิดว่าสินทรัพย์เสี่ยงจะพังทลายอย่างหนักในไม่ช้า และ Bitcoin จะเป็นผู้นำในแง่ของมูลค่าที่ร่วงลดลง ในขณะที่ทองคำกำลังจะ Breakout และกลายเป็นผู้นำในด้านของการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ” Schiff กล่าว

Schiff ถือเป็นแกนนำของกลุ่มผู้คนที่สงสัยว่า Bitcoin มีศักยภาพในฐานะการลงทุนระยะยาวหรือไม่ โดยในทวีตก่อนหน้านี้ Schiff ได้กล่าวโต้แย้งว่า “ถึงแม้ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้น 20% หลังจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของ Fed แต่ทองคำก็ยังคงเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อได้ดีกว่า”

ขณะเดียวกัน Schiff ก็เชื่อว่า การที่ราคาทองคำเพิ่มขึ้นทีละน้อยนั้น เป็นสิ่งที่ยั่งยืนยิ่งกว่าการที่ Bitcoin กลายเป็นพาดหัวข่าว นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นด้วยว่า Bitcoin มี volume การซื้อขายที่เบาบางกว่าทองคำ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสี่ยงในอนาคต

นอกจากนี้ Schiff ยังเตือนสติแฟนตัวยงของ Bitcoin อย่าง Michael Saylor CEO MicroStrategy ด้วยว่า พวกเขาจะทำอย่างไรเมื่อมูลค่าของ Bitcoin ร่วงลดลงต่ำกว่า 3,800 ดอลลาร์ 

ที่มา: U.Today