<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดังออกโรงเตือน Bitcoin เตรียมปรับฐานครั้งใหญ่ก่อนที่ราคาจะพุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนและนักเขียนด้านการเงิน Harry Dent เพิ่งออกมาร่อนคำเตือนครั้งใหญ่เกี่ยวกับ crypto และตลาดหุ้น

ในบทสัมภาษณ์ใหม่ผ่านรายการ David Lin Report Harry Dent กล่าวว่าการล่มของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นนำหายนะมาสู่นักลงทุน Bitcoin และนักลงทุนตลาดหุ้นและนี่จะเป็นการเปิดทางสำหรับการเกิดขึ้นของ BTC ในฐานะอนาคตของเศรษฐกิจโลก

Dent กล่าวว่าการล่มของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นน่าจะมาในช่วงเดือนกรกฎาคมและผลกระทบต่อ Bitcoin จะสะท้อนให้เห็นถึงการล่มครั้งใหญ่ของ Amazon เหมือนในช่วงยุคแรก ๆ ของฟองสบู่ dot-com และเมื่อวิกฤตินี้คลี่คลายลงไปแล้ว Dent เชื่อว่า BTC จะพุ่งทะยานโบยบินเหมือนดั่งนกฟีนิกซ์

“หลังจากเกิดการล่มของตลาดผู้คนจะพากันบอกว่า Bitcoin เป็นเพียง สิ่งเดียวที่ยืนหยัดอยู่ได้มันเป็นเหมือนการเล่นกลตบตาครั้งใหญ่”

“นั่นคือสิ่งที่ Amazon และ dot-com จะทำเหมือนกันมันจะพิสูจน์ให้เราได้เห็นกันมากขึ้นว่าฟองสบู่นี้รวมถึงฟองสบู่คริปโตนี้กำลังบอกกับเราว่านี่ไม่ใช่เรื่องตลกนี่คือเรื่องใหญ่ที่เกิดขึ้นต่อไป มันสะท้อนภาพฟองสบู่ dot-com ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ…”

“การล่มของตลาดอาจนำมาซึ่งการปรับฐานเป็นตัวเลขที่สูงถึง 95%-96% ซึ่งนี่จะเป็นวืถีทางที่ Amazon และ dot-coms ปรับตัวลงแต่พอหลังจากนั้น Bitcoin จะเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ในอีกหลายสิบปีข้างหน้า”

“นี่เป็นเพียงฟองสบู่ในการเติบโตที่ยาวนานซึ่งมันจะยังไม่ถึงจุคพีคจนกว่าจะถึงปี 2030 ซึ่งเป็นช่วงที่คนรุ่น Gen Y ในสหรัฐฯ ถึงจุดพีคในเรื่องการจับจ่ายใช้สอย…”

ที่มา : DailyHodl