<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Academy เปิดตัวฟีเจอร์การเรียนรู้ ‘Learn-to-Earn’ ตอบถูก รับแต้ม แลกรางวัลเป็น Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitkub Academy แพลตฟอร์มสื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับโลกคริปโตของ Bitkub เว็บกระดานเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของประเทศไทยได้เปิดตัวกิจกรรมพิเศษให้บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี บล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก เพื่อรับรางวัลเป็นสกุลเงินดิจิทัลและโทเคนชั้นนำระดับโลก 

ด้วยกิจกรรมใหม่ในครั้งนี้ทาง Bitkub Academy ก็นำเอาโมเดล Learn-to-Earn มาใช้เป็นแรงจูงใจในสื่อการเรียนรู้ให้มีความน่าสนใจและประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

เพื่อให้ตอบโจทย์กับการเป็นผู้นำเทคโนโลยีเบอร์หนึ่งของประเทศไทย Bitkub Academy ได้นำเอาฟีเจอร์ Learn-to-Earn มาใช้ต่อยอดในการทำให้คนไทยนั้นหันมาสนใจในเรื่องของดิจิทัลมากขึ้น โดยวิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่กดเข้าเว็บไซต์ Bitkub Academy และอ่านบทความเพื่อเพิ่มความรู้ก่อน หลังจากนั้นทำแบบทดสอบ เพียงเท่านี้ เพื่อน ๆ ก็จะสามารถนำคะแนนไปแลกเป็นรางวัลได้แล้ว

ประเภทของคำถาม

ประภทคำถามของกิจกรรมจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

คำถามหลัก (MainQuiz)

  • ตอบคําถามเพื่อสะสมคะแนน
  • 2 ครั้ง/เดือน (อาทิตย์ที่ 2 และ 4 ของเดือน) 
  • ในอนาคตจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกับ CoinPartnership โดยจะอาจจะมีเหรียญต่าง ๆ เป็นของรางวัลเพิ่มเติมในอนาคต 

คำถาม PopQuiz

  • ตอบคําถามเพื่อสะสมคะแนน
  • มีทุกวัน วันละ 6 รอบ ห่างกัน 4 ชั่วโมง คือ 00.00น. 04.00น. 8.00น. 12.00น. 16.00น. 20.00น. 
  • รอบละ 6 คำถามหากตอบถูกจะได้ ข้อละ 10 คะแนน 

ร่วมทำแบบทดสอบ Learn-to-Earn

ก่อนจะเริ่มทำแบบทดสอบเพื่อทดสอบว่าเรามีความรู้เกี่ยวกับคริปโตมากน้อยเท่าไรนั้น เราก็ต้องมาอ่านกันบทความเพิ่มความมั่นใจกันเสียก่อน เมื่ออ่านเสร็จแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะต้องทำแบบทดสอบกันแบบจริงจัง

ซึ่งคำถามที่ในแบบทดสอบนั้นก็เป็นคำถามที่เพื่อน ๆ สามารถตอบได้สบาย ๆ หากอ่านบทความอย่างตั้งใจ และหากเพื่อน ๆ สามารถตอบคำถามได้ถูกต้องครบหมด ผู้ใช้งานก็จะได้รับคะแนนเต็มของแบบทดสอบนั้น 

ตัวอย่างคำถามจากแบบทดสอบ (มีจับเวลาด้วยนะ)

เมื่อทำแบบทดสอบเสร็จเรียบร้อย เพื่อน ๆ ก็จะได้รับคะแนน มาถึงตรงนี้หากใครสงสัยว่าแล้วคะแนนสามารถเอาไปแลกรางวัลอะไรได้หรือรางวัลนั้นมีอะไรบ้าง วันนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาไปดูกัน

สำหรับช่วงแรก ซึ่งนั่นก็คือช่วงนี้การแลกของรางวัลจะเป็นเหรียญ KKUB ตามรูป ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้าจะมีของรางวัลใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาจากหลาย ๆ บริษัทพันธมิตรในอนาคต ในเรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป

การสมัครสมาชิก

ทั้งนี้การจะเข้าร่วมฟีเจอร์ ฟีเจอร์ Learn-to-Earn เพื่อเก็บคะแนนเพื่อนำไปแลกรางวัล ก็จำเป็นต้องทำการ “สมัครสมาชิก” เสียก่อน ซึ่งในปัจจุบันการสมัครสมาชิกมีโปรโมชั่นให้ด้วย

สรุป

หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชน ได้ไปเข้าร่วมและร่วมทำแบบทดสอบดูนั้นผลปรากฎว่าทาง Bitkub Academy นั้นทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งควิซที่มีเยอะมาก ๆ และมีคำถามที่ตรงไปตรงมา หมดปัญหาเรื่อง “ครูไม่ออกสอบที่สอนในห้อง” 

โดยตัวบทความก็อ่านเข้าใจง่าย คนที่ไม่ได้คลุกคลีกับโลกของคริปโตเลย เมื่อได้อ่านก็น่าจะเข้าใจได้ไม่ยากเท่าไร และที่สำคัญนอกจากที่จะได้ความรู้แล้วยังได้คะแนนที่สามารถนำไปแลกรับรางวัลเป็นคริปโตได้ด้วยนะเออ