<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน ! Bitcoin ส่งสัญญาณขาลงระยะสั้น และราคาอาจร่วงแตะ 24,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ Valkyrie Investments กล่าวว่า แม้ว่าจะไม่เป็นไปตามทฤษฎีของ Head and Shoulders Pattern ก็ตาม แต่การเคลื่อนไหวของราคาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ทำให้เห็นถึง “จุดสูงสุดที่สูงมาก” โดยมีจุดสูงสุดที่ต่ำกว่าขนาบข้าง

นักวิเคราะห์จากบริษัทจัดการสินทรัพย์ทางเลือก Valkyrie Investments กำลังติดตามกราฟรายวันของ Bitcoin (BTC) อย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่ารูปแบบ “Head and Shoulders Pattern (H&S)” เป็นอย่างไร

ทั้งนี้นักวิเคราะห์พบว่า Pattern ดังกล่าวมีลักษณะ two rallies (ไหล่ที่ขนาบข้างอันใหญ่กว่า) โดยนักวิเคราะห์กราฟได้อธิบายว่า Pattern  ลักษณะนี้เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงจากขาขึ้นเป็นขาลง เนื่องจากนักเทรดส่วนใหญ่มักรู้สึกว่าราคาสินทรัพย์ในตลาดจะลดลง หลังจากที่ราคาร่วงลงมาต่ำกว่าเส้น trendline ที่เชื่อมต่อกับร่องที่หนึ่งและสอง

“เมตริก High timeframe trend ยังคงเป็นขาขึ้นอย่างมั่นคง แต่รูปแบบกราฟที่เป็นสัญญาณของการกลับตัวในระยะสั้นได้เกิดขึ้นแล้ว แม้ว่าจะไม่เป็นไปตามทฤษฎีของ Head and Shoulders Pattern แต่การเคลื่อนไหวของราคาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมได้ทำให้เห็นถึงจุดสูงสุดที่สูงมาก โดยมีจุดสูงสุดที่ต่ำกว่าขนาบข้าง” นักวิเคราะห์ของ Valkyrie นำโดย Steven McClurg หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุน กล่าวในจดหมายถึงลูกค้าเมื่อต้นสัปดาห์นี้

“ถ้าราคาทะลุต่ำกว่าเส้น neckline เป็นไปได้ว่าเป้าหมายราคาอาจอยู่ที่ 24,000 ดอลลาร์ โดยขึ้นอยู่กับความลึกของ pattern extended ที่วัดได้ใต้เส้น neckline” นักวิเคราะห์ระบุเพิ่มเติม

ทั้งนี้ถ้าหากจุดปิด UTC อยู่ใต้เส้น neckline ที่ประมาณ 27,300 ดอลลาร์ ก็จะยืนยันได้ว่ารูปแบบ Head and Shoulders Pattern จะพังทลาย และราคาอาจลดลงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การพังทลายของส่วนหัวและไหล่ของ Head and Shoulders Pattern อาจไม่ได้หมายความว่าราคาจะลดลงมากกว่าเดิมเสมอไป

ที่มา: coindesk