<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Bitcoin Option มูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านบาทจะหมดอายุลงในวันนี้ นักเทรดควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญา Bitcoin Option จำนวน 29,000 BTC  มีกำหนดที่จะหมดอายุลงในวันนี้ แต่ที่น่าจับตามองก็คือ สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร  

สัญญา Bitcoin option มูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านบาท กำลังจะหมดอายุในวันนี้

สัญญา Bitcoin option เหล่านี้มีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 780 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท และมีจุด max pain อยู่ที่ราคา 27,500 ดอลลาร์ อ้างอิงตามรายงานของ GreeksLive ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

จุด Max pain คือ จุดราคาที่สัญญา Bitcoin Option ถูกเปิดอยู่มากที่สุด และจุดนี้ยังเป็นระดับราคาที่คาดว่า นักลงทุนจะขาดทุนมากที่สุดเมื่อหมดอายุสัญญาและปิดลงต่ำกว่าระดับราคาดังกล่าว  

ปัจจุบัน อัตราส่วน put/call ratio ของสัญญา Bitcoin option ในตลาดอยู่ที่ระดับ 0.81 ซึ่งนี่บ่งชี้ว่า นักเทรดส่วนใหญ่กำลังเปิด long มากกว่า short นั่นหมายความว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มองว่า Bitcoin จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น หลังหมดอายุสัญญา มากกว่านักลงทุนที่มองว่า Bitcoin จะมีราคาลดน้อยลง

นอกจากนี้ เว็บเทรด Deribit ยังเสริมด้วยว่า จำนวนสัญญา Bitcoin Option ที่คงค้างบนแพลตฟอร์ม ตอนนี้มีจำนวนทั้งหมดอยู่ที่ 308,044 สัญญา 

แนวโน้มราคาของ BTC

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าลดลง 2% และมีการซื้อขายอยู่ที่ 26,800 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดีขณะนี้ Bitcoin ยังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะ Sideway โดยมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 26,300 – 26,800 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาร่วงทะลุระดับแนวรับลงไป เป็นไปได้ว่าที่ราคาอาจร่วงลงไปถึง 24,000 ดอลลาร์เพื่อทดสอบแนวรับถัดไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : beingcrypto