<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เข้าใกล้ 27,500 ดอลลาร์อีกครั้งหลังนักลงทุนหวังสหรัฐฯ ปลดล็อกเพดานหนี้ให้สูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin พยายามเรียกคืนระดับราคา 30,000 ดอลลาร์อีกครั้งหลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ BTC สามารถกลับมาซื้อขายที่ระดับราคาเหนือกว่า 27,000 ดอลลาร์ได้

นักลงทุน Bitcoin ได้เข้าซื้อ BTC ในวันที่ 23 พฤษภาคมจำนวนมากเนื่องจากพวกเขาเริ่ม “ซื้อข่าวลือ” โดยหวังว่าสหรัฐอเมริกาจะแก้ไขปัญหาเพดานหนี้ที่ตกต่ำได้เป็นอย่างดีก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2023

เรียกคืน 30,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ราคาเหรียญ BTC/USD ขณะที่มุ่งสู่ 27,500 ดอลลาร์บนกระดานเทรดคริปโตทั่วโลกในชั่วข้ามคืน แม้ว่าจะยังติดอยู่ในระดับราคาที่คุ้นเคยอย่างต่อเนื่องก็ตามแต่นักลงทุนยังคาดหวังว่าฝ่ายบริหารของ Biden อาจแก้ไขวิกฤตหนี้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร แต่ Bitcoin ยังคงสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดหวังว่าตลาดกระทิงจะตามมาได้ในเวลาอันใกล้นี้

Skew นักลงทุนยอดนิยมได้มองหาเส้นแนวโน้มต่าง ๆ รวมไปถึงเส้น EMA รายชั่วโมงและรายวันโดยเขาได้ระบุไว้ว่า Bitcoin อาจกำลังมองไปข้างหน้าอีกครั้งหากมันสามารถเหนือกว่าราคา 30,000 ดอลลาร์ได้ แต่หากล้มเหลวก็อาจจะตีกลับไปสู่เส้น MA 200W อีกครั้ง

ปิดการตอบสนองต่อไฟเขียว Crypto ของฮ่องกง

การตอบสนองของราคา Bitcoin เกิดขึ้นเมื่อฮ่องกงประกาศการกลับมาของการซื้อขาย crypto รายย่อยได้เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์จะสามารถยื่นขอใบอนุญาตได้ในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งเป็นไปตามหน่วยงานกำกับดูแลท้องถิ่นอย่าง Hong Kong Securities and Futures Commission (SFC) โดย Julia Leung CEO ของ SFC แสดงความคิดเห็นในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า

“การแสดงความคาดหวังด้านกฎระเบียบที่ชัดเจนเป็นกุญแจสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาที่มีความรับผิดชอบ ในขณะนี้กรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ครอบคลุมของฮ่องกงเป็นไปตามหลักการของธุรกิจเดียวกัน ความเสี่ยงเดียวกัน กฎเดียวกัน และมีเป้าหมายเพื่อให้การคุ้มครองนักลงทุนที่แข็งแกร่งและจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยให้อุตสาหกรรมพัฒนาได้อย่างยั่งยืนและสนับสนุนนวัตกรรม”

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าฮ่องกงจะเสนอสภาพแวดล้อมแบบ “carte blanche” สำหรับการซื้อขาย crypto แต่การมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังจากภายในอุตสาหกรรมนั้นเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัด