<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sauce Channel รายการ Youtube ชื่อดังเตรียมออก NFT กินได้ที่พร้อมให้คุณเพลินเพลินทั้งอาหารและโลกดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เราจะได้พบกับ NFT ที่สามารถกินได้ โดย Sauce รายการบน Youtube ได้เปิดตัว Sauce NFT ที่เชื่อมต่อกับร้านอาหารและสิทธิพิเศษมากมายแห่งแรกของประเทศไทย

Sauce NFT อยู่บนบล็อกเชน Polygon ซึ่งเป็นบล็อกเชน Layer 2 ที่ถูกสร้างบนบล็อกเชน Ethereum อีกทีหนึ่ง ซึ่ง Polygon เป็นเครือข่าย Blockchain ที่มีจุดเด่นที่ค่าธรรมเนียม หรือ ค่า Gas ต่ำมาก ซึ่งในปัจจุบัน แบรนด์ใหญ่ๆ ระดับโลก อย่างเช่น Starbucks ก็มาทำระบบ Royalty Program บน Polygon เช่นกัน ดังนั้นทุกคนมั่นใจได้ถึง ความปลอดภัย และการกระจายศูนย์ของข้อมูล ในทุกๆ ธุรกรรม ที่จะเกิดขึ้นกับ NFT Membership ของ Sauce

Sauce NFT ทำอะไรได้บ้าง

Sauce NFT ได้ใส่สิทธิพิเศษต่างๆ ของแต่ละร้านอาหาร ไว้ใน NFT ของร้านอาหารต่างๆ ซึ่งสิทธิพิเศษของแต่ละร้านก็จะไม่เหมือนกัน และเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของ Sauce NFT เหล่านี้ ซึ่งการเป็นเจ้าของ Sauce NFT ก็เปรียบเสมือนการได้เป็น Member ที่จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ของร้านอาหารนั้นๆ นั่นเอง

การที่ Sauce นำสิทธิพิเศษของการเป็น Membership ของร้านอาหารต่างๆ มาใส่ไว้ในรูปแบบของ NFT นั้น ข้อดีคือ NFT เหล่านี้จะถูกบันทึกลงในเครือข่าย Blockchain ซึ่งหมายความว่า เราสามารถตรวจสอบ พิสูจน์ความเป็นเจ้าของได้ ทุกคนที่ซื้อไป เมื่อต้องการเข้าไปใช้บริการร้านอาหาร สามารถแสดงความเป็นเจ้าของได้ และสามารถตรวจสอบได้ด้วยว่าเป็นของแท้หรือเปล่า 

สิทธิประโยชน์ของ Sauce NFT

สิทธิประโยชน์ของ Sauce NFT นั้น จะแตกต่างกัน ตามแต่ละร้านอาหารจะออกแบบมา ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ Sauce NFT คอลเลกชันใด เพื่อนๆ ต้องอ่านข้อมูล รายละเอียดของร้านอาหารนั้นๆ ก่อนว่าร้านอาหารที่เพื่อนๆ สนใจ มอบสิทธิพิเศษอะไรให้กับผู้ที่ถือ NFT บ้าง และสิทธิพิเศษเหล่านั้น มีการกำหนดระยะเวลา จำนวนครั้ง หรือไม่อย่างไร

และนอกจากสิทธิพิเศษจากร้านอาหารแล้ว ผู้ที่ถือ NFT ของ Sauce ไม่ว่าจะของร้านอาหารใด จะได้รับสิทธิพิเศษส่วนกลางของทาง Sauce Channel ด้วย เพื่อใช้สำหรับเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่ทาง Sauce Channel จัดทำขึ้นนั่นเอง

Sauce NFT จึงเป็นทั้งนวัตกรรมใหม่ของระบบ NFT เมืองไทย เพราะไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน และน่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเรื่องราวและวัฒนธรรมการกินที่ผสานไปด้วยกันบนโลกของ Blockchian ได้อีกด้วย