<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ The Bitcoin Standard ได้รับแต่งตั้งให้เป็น ‘ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ’ ของเอลซัลวาดอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dr. Saifedean Ammous ผู้เขียน “The Bitcoin Standard” หนังสือที่เขียนอธิบายเรื่องราวของ Bitcoin เพิ่งถูกแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ สำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC) ในประเทศเอลซัลวาดอร์

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม หน่วยงาน Bitcoin แห่งชาติ ได้ประกาศแต่งตั้ง ดร. Saifedean Ammous นักเศรษฐศาสตร์ชาวออสเตรีย เข้าร่วมทำงานกับสำนักงานในฐานะที่ปรึกษาในที่เกี่ยวข้องกับนโยบายทางเศรษฐกิจของสำนักงาน

หนังสือ The Bitcoin Standard ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ถูกตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 โดยหนังสือเล่มนี้ ได้วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงระหว่างสิ่งที่ใช้ในการจัดเก็บมูลค่าอย่างมั่นคง กับสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงและเงินเฟียต ติดตามประวัติศาสตร์ด้านการเงินและมุ่งแสดงให้เห็นว่าอารยธรรมของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วยระบบการเงินอย่างไร

จากการประกาศตำแหน่งนี้ ดร. Saifedean Ammous ได้โพสต์ลงบน Twitter ของเขาในวันเดียวกัน โดยกล่าวว่า เขารู้สึก “ตื่นเต้น” ที่จะได้ทำงานในสำนักงานของ “ประเทศแรกที่นำมาตรฐาน Bitcoin มาประยุกต์ใช้กับระบบเศรษฐกิจ”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Diario El Salvador สื่อท้องถิ่นของเอลซัลวาดอร์ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม Dr. Saifedean Ammous กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ Bitcoin มีความเป็นเอกลักษณ์คือ การที่ Bitcoin มอบโอกาสในการครอบครองสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่จะไม่อ่อนค่าลงตลอดทั้งปีให้กับคุณ”

“หากคุณมีเงินที่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา มันก็ไม่มีเหตุผลให้คุณเก็บออม และมันก็สมเหตุสมผลแล้วที่คุณจะกลายเป็นหนี้” เขาเสริม

“หากคุณยังคงสะสม Bitcoin ต่อไปอีก 5 ปี มันก็เป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศเอลซัลวาดอร์จะเป็นประเทศปลอดหนี้”

สำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ รายงานว่า Dr. Saifedean Ammous ได้เดินทางมายังเอลซัลวาดอร์เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อสอนผู้ที่เข้าร่วมกับโครงการ CUBO+ โครงการที่เหล่านักพัฒนา Bitcoin และ Lighting Network จะทำการสอนเรื่องโค้ดและคอนเซ็ปต์ของ Crypto ให้แก่ผู้คนในท้องถิ่น

Dr. Saifedean Ammous ยังได้เข้าพบ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ “ประโยชน์อันน่าทึ่งของนโยบายเศรษฐกิจเสรี” โดยสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ ได้รายงานว่า Dr. Saifedean Ammous ปฏิเสธที่จะรับค่าตอบแทนจากตำแหน่งนี้ และสนใจเพียงการสนับสนุนนโยบาย Bitcoin ของประธานาธิบดี Nayib Bukele เท่านั้น

สำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2022 โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele เพื่อจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

นอกจาก Dr. Saifedean Ammous แล้ว Max Keiser นักจัดรายการชาวอเมริกัน และ Stacy Herbert พรีเซนเตอร์สื่อโทรทัศน์ ก็เป็นส่วนหนึ่งในทีม Bitcoin ของประธานาธิบดี Nayib Bukele เช่นกัน


ที่มา: Cointelegraph