<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sherbank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียเปิดให้ซื้อขายคริปโตในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Sherbank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียกำลังก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต โดยธนาคารจะเริ่มให้บริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้าในเดือนนี้

นาย Anatoly Popov รองประธานคณะกรรมการของ Sberbank กล่าวว่าธนาคารพร้อมที่จะเปิดตัวบริการที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency โดยเร็ว ๆ นี้ ธนาคารจะเริ่มออกธุรกรรมสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFA)

Sherbank ก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต

โดยนาย Anatoly Popov รองประธานคณะกรรมการของ Sberbank ได้กล่าวว่า

“หากเรากำลังพูดถึงผู้บริโภค เราคาดหวังว่าฟีเจอร์นี้พร้อมให้ใช้งานในช่วงเดือนมิถุนายนหรือในช่วงไตรมาสที่ 2 โดยผู้คนจะสามารถซื้อขายสินทรัพย์ทางการดิจิทัลได้ ดังนั้นแลกเงินเพื่อสิ่งที่ดีกว่า”

ธนาคาร Sberbank ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม DeFi บน Ethereum ในเดือนเมษายน แต่หลังจากนั้นก็ได้เลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นเดือนมิถุนายน

Sber Asset Management ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนของธนาคารได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนกองทุนโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนครั้งแรกของรัสเซียในเดือนธันวาคม 2021

นาย Alexander Vedyakhin รองประธานธนาคาร ได้ออกมาบอกว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนที่สนใจในตลาดคริปโตสามารถนำเงินเข้าธนาคารได้มากขึ้น

ในทางกลับกัน ธนาคารก็ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่เพื่อทำให้เกิดความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารยักษ์ใหญ่มองเห็นอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัล

นาย Alexander Vedyakhin รองประธานธนาคารได้บอกว่า

“เราต้องมั่นใจว่าทุกคนจะสามารถใช้บริการเหล่านี้ได้ในช่วงท้ายของไตรมาสที่ 1 ปี 2023 หรืออย่างช้าที่สุดคือช่วงเริ่มไตรมาสที่ 2 ของปี 2023”

ธนาคาร Sberbank พยายามที่จะให้รัฐบาลรัสเซียไฟเขียวในการเปิดตัว Stablecoin ในปี 2021 และธนาคารกลางก็ลังเลที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลส่วนตัว แต่ธนาคาร Sberbank ก็กำลังมุ่งหน้าที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มต่อไป

นอกจากธนาคาร Sberbank ธนาคาร Alfa Bank ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนในรัสเซียก็ได้รับอนุญาตให้ออกสกุลเงินดิจิทัล และบริษัทLighthouse บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Fintech และ Atomyze ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย ก็เป็นสถาบันการเงินอีกสองแห่งที่ได้รับการยอมรับ

นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับธนาคาร Sberbank และเมื่อลูกค้าสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ธนาคารก็จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างชัดเจนมากขึ้น ทำให้ธนาคารคิดค้นและปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ให้เข้ากับโลกการเงินที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Source: Bitcoinist