<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ปัดข่าวลือ !  Binance ไม่ได้กำลังเทขาย Bitcoin และ BNB ท่ามกลางการต่อสู้คดีกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วโซเชียลมีเดียว่าเว็บเทรด Binance พยายามกำลังเทขาย Bitcoin (BTC) และ Binance Coin ( BNB) จนในที่สุด เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา CEO ของ Binance อย่าง Changpeng ‘CZ’ Zhao ได้ออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจนแล้วว่าข่าวลือเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องจริง

“Binance ยังไม่ได้ขาย BTC หรือ BNB ใด ๆ” เขากล่าวเมื่อวันอังคารบน Twitter “เรายังถือเหรียญ FTT อยู่เลย มันน่าทึ่งที่พวกเขาสามารถรู้ได้อย่างชัดเจนว่าใครขายเหรียญโดยอิงจากกราฟราคาที่เกี่ยวข้องกับนักเทรดหลายล้านคน ชัดเจนอยู่แล้วว่ามันคือข่าว FUD”

การแสดงความเห็นของ CZ ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ เว็บเทรด Binance มีข้อพิพาททางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบและการละเมิดกฎหมายครั้งใหญ่

ก่อนหน้านี้ ผู้พิพากษาขอให้ทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ดังนั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะส่งผลให้เกิดอุปสรรคสำหรับธุรกิจของ Binance ในอนาคตหรือไม่

สำหรับภาพรวมของ Bitcoin นั้น ราคาเหรียญนี้ยังคงทรงตัวอยู่ในระหว่างการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตามข้อมูลจาก TradingView ราคาของเหรียญคริปโตพี่ใหญ่ลดลงเพียง 0.1% อยู่ที่ระดับ 25,874 ดอลลาร์ และลดลงประมาณ 3.5% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ที่มา: theblock