<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes เชื่อหากจีนยอมให้ประชาชนลงทุนในคริปโตจะกระตุ้นให้ตลาดกลับมาคึกคักได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต BitMEX ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อาจกระตุ้นให้เกิดรอบขาขึ้นของตลาดคริปโต

Hayes กล่าวในบล็อกโพสต์ใหม่ว่าจีนควรอนุญาตให้พลเมืองในประเทศของพวกเขาลงทุนใน crypto ในช่วงเวลาที่มีบรรยากาศของตลาดคริปโตในสหรัฐฯกำลังกลความอลหม่าน

“การกลับมาเข้ามาของนักเทรด crypto ชาวจีนผ่านช่องทางการเงินของฮ่องกงจะช่วยเพิ่มความคึกคักในตลาดได้อีกครั้งเช่นเดียวกับช่วงที่ตลาดของสหรัฐฯกำลังเกิดการหนีหายตายจากของนักลงทุน”

Hayes กล่าวว่าการอ่อนแอลงของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกจะส่งผลให้นโยบายเกิดการเงินผ่อนปรนลงมาและเม็ดเงินบางส่วนจะไหลเข้าสู่ตลาด crypto

“ยิ่งเศรษฐกิจจีนเติบโตน้อยลงเท่าใดก็จะยิ่งมีการปล่อยสินเชื่อมากขึ้นเท่านั้น จากนั้นสกุลเงินจะอ่อนค่าลง เงินทุนจะได้รับอนุญาตให้ ‘หนี’ ไปยังที่ที่เหมาะสมและสุดท้าย ตลาดคริปโตจะเจิดจรัสในตัวเองขึ้นมาและจะเป็นจุดเริ่มต้นของความหวังที่จะเกิดขาขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง”

ตามข้อมูลของ Hayes นั้นจีนจะลดปริมาณสินทรัพย์ที่ประเทศถืออยู่ในประเทศฝั่งตะวันตกและสิ่งนี้ก่อให้เกิดอานิสงส์แก่นักลงทุน Bitcoin ในท้ายที่สุด

“การกระทำเพียงอย่างเดียวของจีนที่ทำให้สกุลเงินอ่อนค่าลงและอนุญาตให้สหายที่ซื่อสัตย์ของพวกเขาซื้อ Bitcoin แบบอนุพันธ์ได้เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อการช่วยลดจำนวนเงิน fiat ของประเทศแถบตะวันตกที่ประเทศของพวกเขาถืออยู่ ยิ่งจีนไม่เต็มใจที่จะซื้อสินค้าด้วยเงินสหรัฐเท่าไหร่รายได้จากการส่งออกหรือถือครอง USD (ดอลลาร์สหรัฐ) ในรูปแบบใด ๆ ก็ตามก็จะยิ่งลดลง”

“สหรัฐฯก็ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเงินทุนของประชาชนจะไม่ไหลออกไปที่ไหน… เนื่องจากผู้ซื้อหนี้ระยะยาวตามปกติอย่างจีนกำลังอยู่ในช่วงของการเขย่าเวทีเศรษฐกิจโลกนี่เป็นความสัมพันธ์ที่สะท้อนกลับในเชิงบวกซึ่งควรมอบแก่ผลตอบแทนอันรุ่งโรจน์ให้กับผู้ศรัทธาในท่าน Satoshi

ที่มา : DailyHodl