<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

RippleX เตรียมเปิดตัว “Crossmark” กระเป๋าเงิน Web 3 ที่สร้างขึ้นมาเพื่อฆ่า “Metamask”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ RippleX ผู้พัฒนาของบริษัท Ripple ได้ออกมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับ “Crossmark” กระเป๋าเงินดิจิทัลบนเว็บเบราว์เซอร์สำหรับผู้ถือ XRP ที่พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Crossmark กับ Ripple โดยตามข้อมูลจากทาง RippleX กระเป๋าเงิน Crossmark นี้จะมีฟีเจอร์หลายอย่างที่คล้ายกับกระเป๋าเงินของ MetaMask

นักพัฒนาจาก RippleX กล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะปฏิวัติวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับบัญชีแยกประเภทของ XRP เพื่อให้การเข้าถึงมีประสิทธิภาพดีขึ้น รวมไปถึงจุดมุ่งหมายด้านการทำธุรกรรมที่คล่องตัวภายในระบบนิเวศแบบ decentralized

โพสต์ทวีตของ RippleX กล่าวถึงกระเป๋าเงิน Crossmark ว่า “Crossmark เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลบนเว็บเบราว์เซอร์รุ่นแรกที่สร้างขึ้นบน XRPL ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถลงนามธุรกรรมและสลับระหว่างเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย”

ตามคำอธิบายของนักพัฒนา Crossmark โปรเจกต์ใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นบน XRP Ledger ซึ่งกำลังต้องการกระเป๋าเงินบนเบราว์เซอร์ เนื่องจากก่อนหน้านี้นักพัฒนาและผู้ใช้ย้ายออกจากระบบนิเวศ Ethereum มากขึ้น ดังนั้นความต้องการกระเป๋าเงินในลักษณะนี้อาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ Crossmark จะมีโซลูชันที่ครอบคลุมด้านการลงนามธุรกรรมและการสลับระหว่างเครือข่ายต่าง ๆ บน XRP Ledger ได้อย่างราบรื่น โดยการออกแบบ Crossmark ให้เน้นการใช้งานบนเบราว์เซอร์เป็นหลัก จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชันและบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับส่วนขยายบนเว็บเบราว์เซอร์ของ Crossmark นั้น จะช่วยให้ผู้ใช้และผู้ถือ XRP สามารถจัดการธุรกรรม XRP ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถโต้ตอบกับ dApps ได้อีกด้วย

ในขณะที่กระเป๋าเงิน XUMM ของ XRP Labs เน้นการใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าเว็บเบราว์เซอร์ Crossmark ตั้งเป้าที่จะเป็นส่วนขยายของ XRP ตัวแรกบนเบราว์เซอร์ ดังนั้น Crossmark จึงถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถรวมเอาฟีเจอร์ที่คล้ายกับ MetaMask มาปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับ XRP โดยเฉพาะ

อีกจุดเด่นของ Crossmark คือ การจัดลำดับความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้ใช้ด้วยกลไก encrypted keychain ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่า Key ของเราจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้านการเงินและข้อมูลส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่ทราบวันเปิดตัว Crossmark ที่แน่ชัด โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงกลางเดือนเมษายนได้มีเริ่มการทดสอบ Crossmark เวอร์ชันเบต้ากับนักพัฒนา XRPL จำนวนหนึ่งแล้ว

ที่มา: bitcoinist