<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Telegram เผยนำเงินระดมทุนมูลค่า 2,295 ล้านบาทมาซื้อเหรียญ Toncoin ราคาดีดรับทันทีกว่า 8%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Telegram ฉายา “Zuckerberg แห่งรัสเซีย” ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์สำคัญและการอัปเดตทางการเงินเกี่ยวกับแอปของเขาผ่านบัญชี Telegram ส่วนตัว

Durov กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้เป็นต้นมา แอป Telegram มีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านคนต่อเดือนและในแต่ละวัน Telegram ก็มีผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 ล้านราย ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้แพลตฟอร์มแห่งนี้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ

ในขณะเดียวกัน Durov ยังประกาศเกี่ยวกับการออกพันธบัตร Telegram มูลค่าประมาณ 270 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ โดยสร้างจากพันธบัตรที่มีอยู่เดิม เพื่อสนับสนุนให้แอป Telegram เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะถึงจุดคุ้มทุน

ทั้งนี้ Durov ยืนยันด้วยว่าเขากำลังถือ Toncoin (TON) สกุลเงินดิจิทัลสำหรับใช้งานบนแอป Telegram โดย Durov ลงทุนเป็นการส่วนตัวในบริษัทด้วยการซื้อหนึ่งในสี่ของพันธบัตร Telegram ที่ออกใหม่ ดังนั้นประเด็นนี้จึงเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขากำลังทุ่มลงทุนในบริษัทอีกครั้ง

หลังจากที่ Durov เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ราคาของ Toncoin ก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 8% จาก 1.345 จนอยู่ที่ 1.455 ดอลลาร์

“บางคนนำเสนอว่า ผมควรจะซื้อบ้านหรือเครื่องบินแทน แต่ผมเลือกที่จะจดจ่อกับงานของผม โดยไม่ต้อง ‘เป็นเจ้าของ’ อะไรเลย นอกจาก Telegram, Bitcoin และ Toncoin บางส่วน” Durov กล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้ Durov เปิดเผยว่าเขาเคยใช้เงินประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ 2,000 BTC เมื่อทศวรรษที่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าหากพิจารณาจากราคา Bitcoin ในปัจจุบัน นั้นหมายความว่า Bitcoin ทั้งหมดของเขาจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 3,900%

ที่มา: coinmarketcap