<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อาจารย์ตั๊ม” Bitcoin Maximalist ตัวพ่อ ยืนยัน ! รังเกียจเหรียญ “Shitcoin” แบบจริงจัง ไม่ได้พูดเล่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กูรูด้าน Bitcoin และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ Bitcoin Maximalist ของไทย ได้โพสต์บน Facebook ส่วนตัว โดยความรู้สึกส่วนตัวว่า เวลาพูดถึง ชิทคอยน์ หรือ Shitcoin  ตัวเขาเองไม่ได้พูดเล่น ๆ ขำ ๆ แต่ “รังเกียจจริง ๆ” อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้ตัดสินคนที่ชื่นชอบเหรียญเหล่านี้แต่อย่างใด

Shitcoin คือโทเค็นคริปโตที่ไม่มีมูลค่าในตัวเองหรือวัตถุประสงค์ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน โดยคำนี้ มักถูกกล่าวถึง Altcoin ตัวอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin 

อาจารย์ตั๊มยังเปิดเผยด้วยว่า เขาเคยลงทุนในเหรียญ Shitcoin เพื่อเก็งกำไรเช่นกัน แม้ว่าเขาจะยังไม่เคยเจอโทเค็นที่ “ไม่เหม็น” เลยก็ตาม เมื่อถูกถามว่า Altcoin ทุกสกุลเป็น Shitcoin หรือไม่ตามมุมมองของอาจารย์

นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของกูรูคริปโตท่านหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ดีการลงทุนในคริปโตสกุลใด ๆ ก็ตาม โดยเฉพาะเหรียญ Altcoin นักลงทุนควรทำการวิจัยโปรเจกต์และทีมผู้พัฒนาคริปโตสกุลนั้นด้วยตัวเอง ก่อนทำการลงทุนทุกครั้ง เนื่องจากโปรเจกต์คริปโตบางโปรเจกต์อาจมีความเสี่ยงหรือมีความผันผวนที่สูงกว่าคริปโตรุ่นพี่อย่าง Bitcoin อีกทั้งยังมีโอกาสที่โปรเจกต์เหล่านี้จะเป็น Scam และทำให้นักลงทุนสูญเงินลงทุนไปทั้งหมด