<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็ค Crypto ที่เกี่ยวข้องกับ AI มี Volume การซื้อขายลดลงหลังจากคึกคักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลตลาดกล่าวว่า โปรเจ็ค Crypto ที่เกี่ยวข้องกับ AI มี Volume การซื้อขายลดลงหลังจากคึกคักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Kaiko ระบุว่า เหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI เช่น Oasis Network (ROSE), Render (RNDR) และ The Graph (GRT) เพิ่งสูญเสียโมเมนตัมไป

“เหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI กำลังสูญเสียโมเมนตัม และ Volume การซื้อขายได้ร่วงลงมาต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม”

ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีข่าวว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Microsoft กำลังจะลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน Open AI ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการวิจัย AI ในสหรัฐฯ ที่สร้าง ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบอทที่กำลังได้รับความนิยม

ในตอนนี้ โปรเจ็คคริปโตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AI เช่น SingularityNET (AGIX), Fetch.ai (FET) และ Ocean Protocol (OCEAN) ได้รับประโยชน์อย่างมากจากข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 136%, 91% และ 37% ตามลำดับ

นาย Riyad Carey นักวิเคราะห์การวิจัยของ Kaiko กล่าวว่า เหรียญ Worldcoin (WLD) ซึ่งเป็นโปรเจ็คคริปโตที่ร่วมก่อตั้งโดยนาย Sam Altman ผู้ก่อตั้ง OpenAI มีการเปิดตัวที่ “ไม่เหมือนใคร” เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้โน้มน้าวให้ผู้คนใช้เทคโนโลยีการสแกนม่านตา

ขณะนี้เหรียญ Worldcoin ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเกี่ยวกับความกังวลด้านความเป็นส่วนตัวทั้งในสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศส

นอกจากนี้บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Kaiko ยังได้พูดถึงเหรียญ XRP ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ในระบบการชำระเงินของ Ripple Labs ซึ่งเพิ่งมีคำตัดสินจากศาล

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลได้ระบุว่า Volume มีการเปิดฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น ซึ่งสิ่งนี้แสดงถึงความสนใจในการเก็งกำไรอย่างต่อเนื่องของนักลงทุน

“อัตรา Open Interest ของสัญญาฟิวเจอร์ยังคงสูงกว่าเฉลี่ยในกระดานเทรดส่วนใหญ่ ซึ่งส่งสัญญาณถึงความสนใจในการเก็งกำไรอย่างต่อเนื่อง”

เมื่อมองไปที่ Bitcoin และ Ethereum บริษัท Kaiko มองว่าสินทรัพย์ทั้ง 2 มีความผันผวนที่ลดลงอย่างมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

Source: DailyHodl