<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ชี้ Binance มีผู้ใช้งานถึง 150 ล้านคนแล้ว แม้จะมีการฟ้องร้องทางกฎหมายในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฐานผู้ใช้ของ Binance อยู่ที่ 128 ล้านคนเท่านั้น แต่ในเวลาเพียงแค่สามเดือน Binance ก็มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากถึง 22 ล้านคน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของเว็บเทรด Crypto แห่งนี้ ท่ามกลางการต่อสู้ทางกฎหมายกับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Changpeng “CZ” Zhao CEO ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance กล่าวว่าเว็บเทรดของเขามีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเกิน 150 ล้านคนแล้ว แม้ว่า Binance จะต้องเผชิญการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา ซึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญนี้มาพร้อมกับการกลับมาของ Binance ในญี่ปุ่น และใบอนุญาตในดูไบ

ในเดือนพฤษภาคม ฐานผู้ใช้ของ Binance อยู่ที่ 128 ล้านคน ซึ่งหมายความว่า Binance มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 22 ล้านคนในเวลาเพียงสามเดือน แม้ว่าจะมีการตรวจสอบด้านกฎระเบียบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

เมื่อเดือนมีนาคม Binance และ CZ ถูกฟ้องโดยคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าสหรัฐฯ (CFTC) ในข้อหาทำผิดกฎการค้าและอนุพันธ์ ต่อมาในเดือนกรกฎาคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ก็ได้ยื่นฟ้อง Binance, CZ และ Binance.US ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังพิจารณาข้อหาฉ้อโกงกับ Binance แต่กังวลว่าอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้

นอกเหนือจากคดีความในสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังมีรายงานว่าฝรั่งเศสกำลังสอบสวน Binance ในข้อหาฟอกเงิน และ Binance ก็ได้ถอนตัวออกจากเนเธอร์แลนด์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคลในไซปรัสและสหราชอาณาจักร ถอนใบอนุญาตในออสเตรีย และได้รับคำสั่งให้หยุดดำเนินการในเบลเยียม

อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งการตลาดของ Binance ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้ Binance ยังคงเป็นกระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 65% ตามข้อมูลจาก The Block’s Data Dashboard

เมื่อเดือนที่แล้ว CZ กล่าวว่า Binance กำลัง “เตรียมการหลายอย่าง” เพื่อเตรียมระบบให้พร้อมสำหรับปริมาณการซื้อขาย Crypto ที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอีก 6 – 18 เดือนข้างหน้า เนื่องจากเขาคาดว่าปริมาณซื้อขายจะเพิ่มขึ้นตามรูปแบบและเหตุการณ์ในอดีต รวมไปถึง Bitcoin Halving ที่กำลังจะมีขึ้นในปีหน้า ซึ่งข้อมูลดังกล่าวก็แสดงให้เห็นแล้วว่า CZ ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มแห่งนี้ต่อไป

ที่มา: theblock