<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้นกับราคา Litecoin ที่ร่วงทั้งๆที่พึ่งจะ Halving ไปเมื่อไม่นานมานี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกคนกำลังจับจ้องไปที่เหรียญ Litecoin [LTC] เพราะเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดการ Halving ขึ้นเป็นรอบที่สามแล้วสำหรับเหรียญนี้ โดยลด Mining rewards ลงจาก 12.5 LTC เหลือเพียงแค่ 6.25 LTC

และมีเกิดเหตุการณ์ที่น่ากังวลขึ้น เพราะหลังจากนั้นได้ไม่นาน อัตรา Hashrate ของ Litcoin นั้นก็ได้ลดลง

โดยการ Halving ครั้งก่อนนั้นเกิดเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และในครั้งถัดไปประมาณปี 2027 โดยผลจากการ Halving ล่าสุดนั้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนได้มีความเชื่อมั่นในระบบมากยิ่งขึ้น

จากรายงานของ Coinwarz ได้เปิดเผยว่า Hashrate ของ Litcoin นั้นก็กลับมาเพิ่มขึ้น แต่ก็ขึ้นมาได้ไม่นานก็ลดน้อยลงในระยะเวลาต่อมา โดยมีอัตรา Hashrate อยู่ที่ประมาณ 749.69 TH/s

แต่ก็ยังมีข้อดีอยู่บ้าง เพราะค่าความยากในการขุดเหรียญนั้นได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้ค่าธรรมเนียมในการขุดก็เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเป็นผลดีต่อนักขุดเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้การทำธุรกรรมในระบบนั้นอยู่ในระดับสูงอีกด้วย เป็นการแสดงให้เห็นว่ามีจำนวนคนใช้ระบบนี้เยอะมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปริมาณธุรกรรมในแต่ละวันนั้น มีกำไรแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สาเหตุน่าจะมาจากราคาที่ลดลง

สาเหตุที่ราคาของเหรียญ Litecoin นั้นไม่ขยับไปไหนมากนัก แม้จะมีการ Halving แล้วก็ตาม เป็นเพราะว่าเรายังอยู่ในช่วงตลาดหมีกันอยู่ โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap ได้บอกไว้ว่า Litecoin นั้นมีราคาลดลงถึง 8% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้มีราคาประมาณ 83.06 ดอลลาร์สหรัฐฯ

และข้อมูลของ Coinglass นั้นได้บอกอีกด้วยว่า ราคาของเหรียญมีแนวโน้มที่จะลดลงไปเรื่อยๆ ตราบใดที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Open interest) ของ Litecoin นั้นยังสูงอยู่

โดยนาย Shan Belew ได้ออกมาโพสต์ใน X ของเขาว่า

“ ราคาเหรียญ Litecoin ในตอนนี้ดูคล้ายกับช่วงในปี 2015-2017 ที่ดูไม่ค่อยจะมีอนาคตมากนัก แต่ว่าในวันนี้ Litecoin มีราคาสูงถึง 1,456 ดอลลาร์

และแน่นอนว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นจากช่วงตลาดกระทิงมาถึงในปี 2025 และอาจเป็นเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ”

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนรายใหญ่ดูเหมือนจะไม่ได้ซื้อ Litecoin เพิ่มขึ้นเพราะว่ากราฟในตอนนี้เป็นลักษณะ Sidewaysที่มา: AmbCrypto