<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Tether กล่าวว่า “ยินดีต้อนรับ” เหรียญ “PYUSD” Stablecoin ตัวใหม่ของ PayPal สู่ตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา Paolo Ardoino CTO ของ Tether ได้ออกมากล่าวในแถลงการณ์ที่แบ่งปันให้กับสื่อข่าว CryptoSlate ว่า “ยินดีต้อนรับ PayPal เข้าสู่อุตสาหกรรม Stablecoin”

Ardoino กล่าวว่าการที่ PayPal รุกเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม Stablecoin จะช่วยเพิ่มการเติบโตโดยรวมของระบบนิเวศนี้ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจาก PayPal สามารถช่วยผลักดันให้บริษัทคู่แข่งพัฒนาโซลูชันที่จะช่วยส่งเสริมให้นวัตกรรมและการยอมรับในภาคส่วนนี้เพิ่มมากขึ้น

“แต่ละโปรเจกต์พยายามสร้างความแตกต่างด้วยการทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร ขับเคลื่อนนวัตกรรม รวมทั้งทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการทำธุรกรรมของพวกเขามากขึ้น และการส่งเสริมการแข่งขันดังกล่าว ก็จะช่วยให้สภาพแวดล้อมทางการตลาดเป็นไปในทางที่ดีและมีความหลากหลาย” CTO ของ Tether กล่าว

มุมมองของ Ardoino สอดคล้องกับมุมมองของ Jeremy Allaire CEO ของ Circle โดย Allaire ชี้ให้เห็นว่าการที่ PayPal เข้ามาในภาคอุตสาหกรรม Stablecoin นั้นแสดงให้เห็นแล้วว่า Stablecoin จะได้รับประโยชน์จากการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบที่ดีขึ้นได้อย่างไร

ตามข้อมูลบนเครือข่าย เหรียญ PYUSD จำนวน 26.9 ล้านได้ถูกแจกจ่ายให้กับผู้ถือเพียง 8 ราย โดย Paxos และที่อยู่ (0x264bd8) คือผู้ถือครอง 99% ของอุปทานทั้งหมดของเหรียญ PYUSD

เหรียญ PYUSD ของ PayPal เชื่อถือได้จริงหรือ?

ถึงแม้ทาง Tether และ Circle จะมองเห็นอนาคตที่สดใสของเหรียญ PYUSD แต่ในอีกด้านหนึ่ง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังและผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตอย่าง CryptoWendy กลับออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในเหรียญ PYUSD ว่า “คุณคิดว่า PYUSD จะช่วยให้คุณทำธุรกรรมได้อย่างอิสระจริง ๆ เหรอ”

CryptoWendy ได้กล่าวถึงค่าปรับ 2,500 ดอลลาร์ที่ PayPal อาจเรียกเก็บจากผู้ใช้บางรายสำหรับการแบ่งปันเนื้อหาที่ถือว่าเป็น “ข้อมูลที่ผิด” อีกทั้งการตัดสินใจว่าอะไรคือข้อมูลที่ผิดนั้นยังจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ PayPal ซึ่งเธอก็ได้เน้นย้ำว่าสิ่งนี้ถือเป็นเครื่องเตือนใจอย่างชัดเจนถึงความเสี่ยงภายในระบบนิเวศ Stablecoin ของ PayPal 

ในทำนองเดียวกัน Erik Voorhees ผู้ก่อตั้ง ShapeShift ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาเตือนเกี่ยวกับเหรียญ PYUSD โดย Voorhees แนะนำให้ผู้ใช้สันนิษฐานว่าเหรียญ Stablecoin แบบรวมศูนย์ทั้งหมดมีความสามารถในการลบล้างยอดคงเหลือของผู้ใช้ตามดุลยพินิจของแพลตฟอร์ม

ที่มา: coinedition, cryptoslate