<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยเว็บเทรด Robinhood ถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับ 3 ใกล้เคียงกับ Binance และ Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Arkham Intelligence เมื่อประมาณวันที่ 27 สิงหาคมระบุว่า เว็บเทรด Robinhood มีการถือ Bitcoin มูลค่ามากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์อยู่ในกระเป๋า crypto ใบเดียวกัน

จากการค้นพบเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Robinhood ได้มีการถือครอง Bitcoin (BTC) จำนวน 118,300 BTC ซึ่งมีมูลค่า 3.07 พันล้านดอลลาร์ และถูกเก็บไว้ในที่อยู่กระเป๋าที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข “bc1ql”

กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่อยู่ใหม่เปิดใช้งานล่าสุดในวันนี้ โดยมียอดคงเหลือเริ่มต้นเพียง 5,400 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ยอดคงเหลือของกระเป๋าเงินเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม กระเป๋าเงินดังกล่าวถือครอง Bitcoin มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ และในวันที่ 18 มิถุนายน ถือครอง Bitcoin มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์

กระเป๋าเงินใบดังกล่าวถูกเก็บไว้อยู่บน Jump Trading ซึ่งเป็นบริษัทเว็บเทรดในชิคาโกที่รู้จักกันดีว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Robinhood

อย่างไรก็ดี Robinhood ยังไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธว่าเป็นเจ้าของที่อยู่ Bitcoin นี้รวมถึงไม่มีการแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้  

Robinhood wallet อยู่ในอันดับที่สามโดยรวม

ปัจจุบันกระเป๋า crypto ของ Robinhood เป็นกระเป๋า crypto ที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับสาม ตามข้อมูลจาก Bitinfocharts กระเป๋าเงินที่ใหญ่ที่สุดสองอันดับแรกเป็นของเว็บเทรด crypto เจ้าอื่น ๆ โดยกระดานเทรดที่ถือ Bitcoin มากใหญ่ที่สุดตกเป็นของ Binance ที่มีการถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวน 248,597 BTC (คิดเป็นมูลค่า 6.5 พันล้านดอลลาร์) 

ในขณะที่อันดับสองตกเป็นของ “Bitfinex” ที่มีการถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวน 178,010 BTC (คิดเป็นมูลค่า 4.6 พันล้านดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม การถือครอง crypto ของแต่ละบริษัทอาจสูงกว่าจำนวนที่กล่าวไป เนื่องจากแต่ละบริษัทมีกระเป๋าเงินหลายใบ

ที่มา: cryptoslate